Tập thể dục để ngăn ngừa và giảm đau lưng

Ngày: 11/19/2018 9:34:00 AM

By member of dieutri.vn

Người mới bắt đầu nên bắt đầu bằng cách giữ căng trong một thời gian ngắn và dần dần xây dựng để giữ mỗi lần căng cơ trong khoảng 30 giây

Đau lưng không nên cản trở thói quen tập thể dục. Tuy nhiên, khi cơn đau lưng xảy ra, sẽ tập trung vào các bài tập mà lưng hoạt động bình thường càng sớm càng tốt - và điều đó sẽ giúp duy trì cơ bắp khỏe mạnh và tránh dễ bị tổn thương.

Bất kỳ chương trình tập thể dục nào cũng phải được tùy chỉnh để đáp ứng các nhu cầu và mục tiêu cụ thể. Nếu bị đau lưng, nên tập thể dục dần dần và khi cảm thấy thoải mái một cách hợp lý. Nếu tập thể dục thường xuyên trước khi bị đau lưng, sau đó phải giảm tốc độ hoặc dừng lại, rồi hãy tập luyện lại bình thường. Làm một chút ít hơn bình thường (ít phút hoặc lặp lại) và dần dần xây dựng trở lại.

Xây dựng cơ bắp. Kéo dài và tăng cường cả hai cơ lưng và bụng là quan trọng không chỉ để điều trị đau lưng dưới, mà còn để giúp ngăn ngừa. Cơ bụng khỏe mạnh, ví dụ, giúp duy trì tư thế khỏe mạnh và giảm thiểu căng thẳng trên lưng. Ngoài ra, cơ bắp của chân nên mềm dẻo và mạnh mẽ để giúp hỗ trợ các cơ hỗ trợ lưng.

Kéo dài cơ là quan trọng đối với bất cứ ai với các vấn đề lưng. Các cơ bắp căng, căng cơ ít bị tổn thương hơn. Các cơ ngắn hơn, ít linh hoạt hơn và các mô liên kết hạn chế tính di động của khớp, làm tăng khả năng bong gân. Căng thường xuyên nhưng nhẹ nhàng, không bị dội lại, vì có thể gây tổn thương mô. Người mới bắt đầu nên bắt đầu bằng cách giữ căng trong một thời gian ngắn và dần dần xây dựng để giữ mỗi lần căng cơ trong khoảng 30 giây.