- Trang chủ
- Thông tin
- Tử vi và tướng pháp với sức khỏe
- Tướng môi răng và lợi của nữ nhân
Tướng môi răng và lợi của nữ nhân
Môi trên, mội dưới phải bằng bặn, không được môi trên chùm môi dưới hoặc ngược lại nếu môi dưới quá thượng hay môi trên cái hạ đều là tướng cô khổ.
Biên tập viên: Trần Tiến Phong
Đánh giá: Trần Trà My, Trần Phương Phương
Cũng như mũi với nhân trung. Miệng phải đi với răng, môi và lưỡi.
Sách Thủy Kính tập viết:
Thần vi quân, sỉ vi thần
(Môi là vua, răng là bầy tôi)
Sách Ma Y thần tướng viết:
Thần vi khau thiệt chi thành quách, nhi thành quách dục hậu, hậu tắc bất hãm, thiệt nãi thần khau chi phong nhẫn nhi phong nhẫn dục lợi, lợi tắc bất độn thử nãi thiện tướng dã (nghĩa là: Môi là thành quach của miệng lưỡi, thành quách cần dầy dặn, dầy dặn thì không hãm, lưởi là cái kiếm của miệng môi, lưỡi lanh lẹ thì người không ngu độn. Đó là thiên tướng vậy).
Tướng môi thế nào là tốt, là xấu ?
Môi trên, mội dưới phải bằng bặn, không được môi trên chùm môi dưới hoặc ngược lại nếu môi dưới quá thượng hay môi trên cái hạ đều là tướng cô khổ. Không được cong cũng như không được chề.
Sách Thông thần quỉ nhãn nói rằng: Môi cong thì cô khắc chiêu hung, môi chề là bần hàng.
Môi mỏng lét ưa vọng ngôn nói láo.
Môi ngậm lại không che được răng là lộ sĩ dễ gặp tai ương bệnh tật.
Môi khuyết hãm (như kẻ sứt môi) hạ tiện.
Chưa nói môi đã như vén lên là tà gian.
Môi trên dầy, môi dưới mỏng là nghèo.
Môi trên mỏng, môi dưới dầy là dối trá.
Môi dúm lại là bần tiện.
Môi trên môi dưới đầy đặn, vuông vắn là tốt (nhưng dầy quá khổ tới vài lạng thịt lại là xấu).
Môi không có văn (không có khía) mọng lên là người tự mãn kiêu căng, dễ phá bại.
Môi văn đều đẹp à phú quí, vinh hoa chi khách.
Môi phải hồng nhuận mới hay, nếu sám như gan gà đa bệnh nghèo hèn, xanh đen chết đói, đen nhạt tâm địa độc ác, xanh trắng xảo trá, xanh tai ương yểu mệnh, vàng chủ bệnh triền miên, đỏ quá bạc mệnh, trắng bệch nhạt và yểu.
Hứa Phụ có một câu phú cần nhớ:
Hạ thần quá thượng thần phương phu đích thị chân
Thượng thần cái hạ thần pháp đa hư giả
Nghĩa là: Môi dưới trùm lớp môi trên khắc hại chồng, môi trên trùm lớp môi dưới, đàn bà đa hư thiểu thực.
Miệng môi tốt mà răng xấu cũng kể như bỏ đi vì răng là tinh hoa của cốt (xương)
Sách Thủy Kính viết: Sỉ ví cốt chi dư, huyết tráng tắc sỉ kiên, huyết suy tắc sỉ lạc (Sỉ là tinh hoa của cốt, huyết mạnh thì răng chắc chắn, huyết suy thì răng rụng).
Răng có quí người mới quí, vì vận vận qua răng mà vận hóa, răng nhai đồ dinh dưỡng con người để làm tăng huyết nhục.
Cho nên ảnh hưởng trước tiên của răng vào số mệnh là tuổi thọ.
Răng vuông vắn mọc đều và chặt thì thường thọ, răng nhọn yếu sơ lậu hở hang thì chết non.
Răng cũng quan hệ đến vấn đề thân phận thực lộc.
Lớn, mạnh, đều trắng, lợi hồng tươi là hàm răng đẹp, vừa đẹp người vừa đẹp tướng.
Nhỏ, lởm chởm nhọn, lủng củng, khuyết sám xịt là hàm răng xấu, vừa xấu người vừa xấu tướng.
Cả hai hàm răng càng nhiều cành hay, càng ít càng dở.
Sách có câu: Sỉ cụ tứ thập nhị bạch tranh tề mật căn phục thâm cố giả chủ phật to hiền thánh chi tôn (Hàm răng đủ 40 chiếc trắng đều, khít chặt là bậc thánh hiền phật tổ).
Thần Tướng toàn biên có những câu phú về tướng răng như sau
Sơ lậu bần tiện, nhiễu loạn lũy sinh giảo hoành (Thưa hở bần tiện, lổn nhổn mọc chồm lên nhau, người không thật thà).
Thượng khoát hạ tiêm tính thô, thượng tiêm hạ khoát tính bỉ (Trên bằng dưới chân nhọn, tính tình thô bạo, trên nhọn dưới bằng tính tình nhỏ nhen).
Bạch nhu khô cốt giả chung thân lao kho (Trắng khô như xương phơi ngoài nắng suốt đời lao khổ).
Sỉ bạch như ngọc tài thực sự chí (Răng trắng như ngọc, tiền tài cổ bàn tự đưa đến)
Hôm qua anh đến chơi nhà
Thấy mẹ vét chảo thấy cha vét nồi
Thấy em dựa cột liếm môi
Anh ngỡ con cho anh lùi chân ra
Tại sao chàng ta lùi chân ra ? Tại sợ nhà nàng nghèo hay chàng ta đã trông thấy cái tướng lưỡi của người yêu?
Vì nó được nhắc trong sách tướng học thì ta hãy cứ chấp nhận nghi vấn sau mà bỏ nghi vấn trước. Theo y học thì lưỡi trực tiếp quan hệ với tim, tim là nơi tinh thần trú ẩn, cho nên tướng lưỡi cũng dự phần quan trọng vào đời người.
Cổ nhân bảo: Bình kỳ đoan xũ giới kỳ vọng động (nghĩa là thận trọng chớ cho lưỡi vọng động lại luôn luôn xem xét đến hình thái lưỡi có ngay ngắn hay không).
Lưỡi đàn bà nhỏ nhọn đầu mà dài thì nối dối, nói trá, hơn thằng Cuội.
Lưỡi to mà mỏng, đàn bà lăng loàn.
Lưỡi nhanh như lưỡi rắn, tam địa cực độc.
Lưỡi có nốt ruồi, ưa thêu dệt chuyện người.
Lưỡi ngắn mà lớn, đàn bà ngu độn.
Mầu sắc của lưỡi cũng rất hệ trọng, mầu đỏ như chu sa cực quí, đen xám cực tiện gọi là lưỡi con chó, có một vết thẳng chia đôi lưỡi ra tốt lắm, lưỡi trắng như tro, nghèo khổ.
Miệng rộng lưỡi nhỏ, đàn bà thường làm ca hát.
Khang Hi hoàng đế lên ngôi hoàng đế, là một vị minh quân nên dân gian khắp nơi đều thái bình thịnh trị.
Oâng có một sở thích lạ là hay cải trang làm thường dân để vi hành xem dân tình sinh hoạt. Một lần ông chợt qua nhà thấy tướng số thấy đông khách bu lại hỏi han, ai nấy tâm thành tin tưởng. Hiếu kỳ tâm nổi dậy nên cũng vào xem, nhẫn nại đứng đợi đến lượt mình.
Thầy tướng chăm chăm nhìn ông rồi nói: các hạ không sợ nghe nói thẳng đấy chứ ?
Khang Hi đáp: Thực tình tôi không có ý đến đây để hỏi họa phúc mà vì nhân tạt qua do tính hiếu kỳ mới vào mà thôi, xin tiên sinh cứ việc nói thẳng cho.
Vị tướng sư cứ dùng dằng nửa muốn nói, nữa muốn không. Hồi lâu rồi mới đoán: Tướng mạo của các hạ cứ theo con mắt của bỉ nhân thì thật tội nghiệp, vì tôn tướng các vị đều thấy những điểm xấu hợp thành một loại tiện cách. Lại thêm toàn thân cẩu cốt (xương chó) chỉ đáng đi rửa bát rửa chén mà kiếm cơm cháo ăn. Nhưng rồi thế nào cũng chẳng khỏi vận ăn mày đâu.
Nghe thầy tướng bảo như vậy, vua Khang Hi há miệng cười phá lên rồi trả tiền và lặng lẽ bước ra.
Nhưng lão thầy tường bỗng đứng nhổm dậy chạy theo sau ông nắm tay nói:
Lời của bỉ nhân vừa đoán, nếu có xúc phạm thì xin cac hạ lượng thứ tại vì các hạ toàn thân cẩu cốt sách dạy như thế là cực bần tiện nên tôi cứ theo cổ nhân. Nhưng nếu các hạ không cười thì tôi đã nhầm lớn, nhờ đó tôi mới thấy các hạ có hàm răng rồng (long nha). Thế là cách thập trọc nhất thanh (mười đục một thanh quí), đúng là loại tướng phú quí chi cực, các hạ hẳn là người về mặt quyền quí cũng như về mặt kinh doanh sự đều có thể siêu quần bạt chúng vô bất thành công. Xin các hạ nhận lời nói lại của tôi và cũng xin tha lỗi cho cái nhầm khi nãy.
Khang Hi trong bụng lấy làm lạ về sự đoán tướng thần kỳ của lão này và khen thầm hắn ta khéo nói nên cúi đầu cảm tạ rồi đi.
Câu chuyện trên đây ghi vào tướng sử có thể chẳng lấy gì đáng tin cho lắm nhưng nó biện luận cho tướng lý đối với tầm quan trọng của răng miệng đối với con người.
Tục ngữ nói:
Nam nhân khẩu đại thực tứ phương
Nữ nhân khẩu đại thực cùng lang
nghĩa là: Đàn ông rộng miệng ăn khắp bốn phương, đàn bà rộng miệng ăn hết phần chồng.
Cái miệng thực tứ phương của đàn ông để cho đúng tướng cách thì phải có đôi môi dầy, góc miệng vểng lên không lộ sỉ. Nếu môi mỏng, góc miệng chúc xuống là tướng phá hại.
Cái miệng đàn bà nếu lớn cũng cần đô môi dầy, chỉ khi cười khay khi mở miệng mới rộng, lúc ngậm miệng nó phải thu hẹp lại (Hợp tiếu đại khau) mới được, đó là tướng phu nhân. Nếu miệng rộng, môi mỏng cong lớn lên là dâm tiện.
Nói răng, nói lưỡi rồi không thể bỏ sót thanh tướng, tướng của thanh âm.
Miệng đẹp, môi đẹp, răng đẹp, lưỡi đẹp mà tiếngnói hoại tướng thì bao nhiêu cái đẹp trên kể là không.
Tướng âm thanh của nữ nhân thế nào là tốt ?
Thần tướng toàn biên dạy thanh tướng tốt của đàn bà cần được những điều kiện sau đây:
a) Như ngọc thủy lưu cầm vị tấu khúc (Như tiếng suối trong chảy, như tiếng đàn ngâm nga)
b) Thanh xuất ư đan điền (Nói phải do hơi từ đan điền đưa lên thì thanh dài không bị cắt khúc).
c) Dữ kỳ ngôn cửu nhi hậu ứng (Nghe kỹ càng đế người nói xong câu đâu đấy rồi mới trả lời).
Tiếng nói sang không thế thiếu ba điều kiện trên.
Những câu phú về thanh tướng đàn bà cần nhớ là:
Nữ thanh cấp thiết phương phu nhất tuyệt (Nói lanh chanh,nói nhanh quá là xấu về đường chồng)
Nữ nhân khai thanh vô vận chủ tiện (Đàn bà nói cộc cằn thiếu tiết điệu là thấp hèn)
Nữ hữu nam thanh chủ phương hại chung thân bất vinh khắc phu (Đàn bà nói như đàn ông là gây hại khắc phu suốt đời lao bác vất vả)
Thanh như phá la cực khắc phu (Nói rè như tiếng phèng la vợ khắc sát cả mấy đời chồng)
Thanh như hỏa táo bôn ba vô kháo (Tiếng nói thô như lửa hơ bôn ba khổ ải)
Bài viết cùng chuyên mục
Tướng mái tóc của nữ nhân
Câu phú trên áp dụng cho cả nam lẫn nữ. Nếu tách rời ra thì đàn ông không nên có tóc quá rậm vì tóc rậm của đàn ông chỉ khỏe.
Tướng hồng nhan bạc mệnh
Phiêu bạt giang hồ là ca kỹ, lẽ mọn nghĩa là không phải chỉ có nửa chừng xuân thoắt gẫy cành thiên hương mà thôi.
Thanh tướng: xem tướng tiếng nói
Muốn thuyết phục ai trước hết phải có một âm thanh truyền cảm cái đã. Nói nghĩa lý mà âm thanh nhức nhối lỗ tai chẳng ai thèm nghe.
Xem tướng thành bại ở chỗ quyết đoán hay do dự
Hãy nhìn vào các bộ vị trên mặt, nếu thấy mi cốt cao ngang, sống mũi nổi, quyền cốt cao, cằm đưa lên như chầu vào mũi.
Tướng tinh thần mạnh xương cốt khỏe: quý phú thọ khang ninh
Thần cường cốt tráng mới chịu được gió mưa, nóng rét, mệt nhọc, đói khổ. Có chịu được mới kiên trì chiến đấu mà tạo nên sự nghiệp.
Đạt ma sư tổ tướng pháp
Phương pháp rất gọn ghẽ nhưng thâm ảo vô cùng, Chỉ căn cứ vào đó, có thể luận thành mấy pho sách cho tướng học.
Tướng đi đứng, ăn ngủ, nằm ngồi
Tả dáng một vị anh hùng người ta thường dùng chữ long hành hổ bộ. Long hành là bước đi lướt nhẹ như mây, đầu không xiên lệch, cổ không cúi xuống.
Tục nhãn và tướng nhãn
Khi nói vào tướng số, người ta không thể áp dụng nghĩa chữ đẹp thường tình. Đẹp của con mắt tục khác và đẹp của con mắt tướng khác xa nhau.
Tướng tam hàn và tứ thập nhất kỵ
Cân là gân, người mang tướng cân hàn hay ngồi co ro, rụt đầu, co lưng, so vai, bó gối mặc dầu trời nóng bức, rét ở trong rét ra.
Tướng người thượng trường hạ đoản, hạ đoản thượng trường
Thượng trường hạ đoản chủ phú quý, trái lại thượng đoản hạ trường là khốn khó, điều này đã thành một định luật ghi trong tướng pháp.
Tướng về diện văn ở phụ nữ
Phàm những ai đa tư đa lự, từng cục bộ trên mặt thường chịu sự khiên dẫn của tư tưởng tác dụng vào, ngày này qua tháng khác lâu dần thành thếp răn.
Tướng người do tâm sinh
Lý luận quá khích thì nó đến chỗ cùng và khó trả lời. Tuy nhiên, tướng do tâm sinh có phần đúng. Vì cả tướng lẫn số đều có đổi, biến tướng và biến số.
Tướng yêu phụ
Đặc tính của yêu phụ dùng sắc ính như một vũ khí để đưa mình lên ngôi vị bạo chúa, biến lũ đàn ông thành thần hạ, thành đồ cjơi tuyệt đối phục tòng, tôn thờ.
Tướng mệnh gió đánh đò đưa
Người đàn bà này chỉ là đóa hoa cắm trong bình cho đẹp vì thế thái nhuyễn nhược, nhất nhất cái gì cũng phải dựa vào chồng.
Tướng người long hình, kỳ lân hình, sư hình, hổ hình, tượng hình
Đầu quảng mi thô tư hải hoành Nhũ cao nhục hậu hắc tinh bình Lân thân thể tráng thành hùng thể Tá quốc trung lương độc bỉnh danh.
Tướng nhân trung của nữ nhân
Nhân trung rất quan trọng đối với nữ nhân tướng vì nó liên can đến vấn đề con cái, đến thọ mệnh, đến tính tình phúc hậu hay gian ngoan.
Cái mũi và đời người
Người quý vị tất đã giàu, người giàu không chắc đã thiện. Cho nên hai loại người này không chắc đã được vui sướng và thiện chung.
Tướng pháp cổ đối với tướng phụ nữ
Chỗ dụng của thể nhu là nhuyễn nhược. Nay nếu nữ hình lại cương mà dũng, tính tình bạo mà cấp gọi là phản hình, không được cái đẹp trung hòa của lý và đạo.
Tướng da và cơ nhục của đàn bà
Trắng của con gái mà trắng như phấn như mỡ heo là tối kỵ, trắng như thế là dâm tiện, cho nên cần phải có pha chút hồng và vàng phơn phớt.
Khắc phục ác vận trong tướng học
Câu tục ngũ họa tòng khẩu xuất, đa ngôn đa quá, có ý nói nếu kìm giữ mồm miệng thì đỡ phiền lụy, điều này đâu phải không có lý.
Tướng sắc luận ở phụ nữ
Sắc diện của nữ nhân tương đối giản dị hơn nam nhân. Vì đàn bà chủ huyết, chỉ cần huyết tốt, da dẻ sáng sủa, mịn màng là đủ.
Tử sinh hữu mệnh phú quý tại thiên: tướng mệnh khảo luận
Con người lúc sinh ra hấp thụ khí âm khí dương, chịu ảnh hưởng vận chuyển sinh khắc chế hoá mà thành số mệnh tướng cách khác nhau.
Tướng tập thể ứng vào thiên đồ kháng chiến
Tướng thì thế, nhưng sự thực thì khó lòng chứng minh quá. Ai nấy đều có công ăn việc làm thì dại gì mà đi đâu
Tinh hoa tướng pháp
Không thể căn cứ vào một điểm để bảo là đẹp, cũng không thể vì nhất ác mà bảo rằng hung. Cần phải biết phép gia giảm thừa trừ.
Những câu chuyện để chứng minh hai chữ chi mệnh
Những câu chuyện để chứng minh hai chữ chi mệnh, tướng mệnh khảo luận, câu chuyện về đời vua xư, tam quốc diễn nghĩa, khổng minh, tào tháo.