- Trang chủ
- Thông tin
- Tử vi và tướng pháp với sức khỏe
- Dâm tướng là xấu hay tốt
Dâm tướng là xấu hay tốt
Vợ chồng ăn ở là việc mở đầu cho quần luân cũng là điều trước nhất của tạo hóa. Nam nữ giao tiếp để cho âm dương được thuận vậy nên Khổng Tử ca tụng việc hôn nhân là trọng đại.
Biên tập viên: Trần Tiến Phong
Đánh giá: Trần Trà My, Trần Phương Phương
Xin đừng bảo chữ dâm là chữ bậy
Nếu không dâm sao nẩy ra hiền
Vậy thì dâm không phải là một điều xấu xa gì cả
Sách Tố Nữ Kinh đời Hoàng Đế viết: Phu phụ cấu dĩ vi quân luân chi khải, diệc tạo hóa chi đoan. Nam nữ giao tiếp nhi âm dương thuận như cố Trọng Ni xưng hôn nhân chi đại.
(Vợ chồng ăn ở là việc mở đầu cho quần luân cũng là điều trước nhất của tạo hóa. Nam nữ giao tiếp để cho âm dương được thuận vậy nên Khổng Tử ca tụng việc hôn nhân là trọng đại).
Nhất âm nhất dương chi vị đạo nghĩa vậy.
Tuy nhiên, tướng dâm theo tướng lý là điều xấu. Tại sao thế? Tại vì mất quân bình nên đã làm lộn phèo cái đạo kia đi. Tại vì đặt sai chỗ nên đã khiến đạo thành loạn. Tại vì bừa bãi nên đã làm cho đạo hóa thành đê tiện.
Tác giả Serge tchalotine, trong cuốn sách Viol des foules có gỉai nghĩa đều xấu ấy bằng con mắt của một nhà tâm lý khoa học như sau:
Dâm là một sức mạnh kích thích của tình dục gọi bằng la pulsion sexualle nó có thể bay cao lên với những hành động thăng hoa, nó cũng có thể sa xuống thấp với những hành động trụy lạc.
Nếu thăng hoa nó sẽ thành thi ca, nghệ thuật, anh hùng liệt nữ hay tôn giáo.
Nếu trụy lạc nó sẽ thành dâm loạn, dâm ô, dâm tiện, tội phạm.
Tướng dâm của đàn bà là dấu hiệu của những hành động xuống thấp.
Cho nên tướng dâm là một điềm xấu. Xấu thế nào?
Như nhà văn Balzac bảo: Une femme montre plus promptement son c... que son coeur. Thế là tiện dâm.
Như sách sử phê bình Trương Lệ Hoa sủng phi của Trần Hậu Chủ đời Nam Bắc Triều: Nhất khắc bất khả vô dục.
Thế là đa dâm, ngập mình trong sắc dục
Sách Bí quyết tướng pháp của Chu Tụng Đào viết:
Phu nhân quá ư kiều mỹ, nãi tiền thế hoa yêu thác sinh cực hiếu sắc tham dâm (Đàn bà đẹp quá sức, chính là tinh của loài hoa kiếp trước thác sinh cho nên hết sức hiếu sắc và tham dâm).
Sắc đẹp mê hồn trước hết là cái tướng đa dâm mà bây giờ danh từ tâm lý học gọi là cuồng dâm (nymphomania)
Hai bác sĩ người Hoa kỳ: ông Albert Ellis và ông Edward Sagarin trong cuốn sách nhan đề A study of the oversexed woman giảng nghĩa về cuồng dâm như sau:
Cuồng dâm là một hành vi tình dục với những đặc điểm sau
a) Không kiềm chế nổi (lack of control), sự thèm muốn bằng mọi giá phải đạt được thỏa mãn tức khắc.
b) Đòi hỏi thường xuyên (continuous need), lửa dục không lúc nào ngừng cháy (nymphomania is unquenchable)
c) Ở trong tình trạng bị cưỡng chế (compulsivity), sự thèm muốn tình dục như bị cưỡg chế làm cả những hành động mất lý trí.
d) Tự hạ thấp phẩm giá (self-contempt), bất chấp thân thế, địa vị của mình, bất chấp dư luận chung quanh
Trong lịch sử Đông phương, người ta thấy: Võ Tắc Thiên, Tây Thái Hậu, Hạ Cơ, chị em Triệu Phi Yến,Dương Quý Phi,Hoa Nhụy Phu Nhân,Giả Hậu, Hồng Tuyến Kiều, Trai Kim Hoa...
Trong lịch sử Tây Phương, người ta thấy
Messalina, vợ vua Claudius, thường cải trang làm điếm để đi vào các ổ nhện để thỏa mãn tình dục;
Julia, vợ vua Tiberius, nàng là con vua Augustus, mỗi đêm nàng gần gũi ít nhất là 5 người đàn ông khỏe mạnh và thường mặc áo thật mỏng để thân hình lồ lộ giữa ytiều đường mà khiêu gợi phái nam.
George Sand, nữ văn hào Pháp có sáu chục người tình, nhạc sĩ Chopin, Liszt và thi sĩ Musset chỉ là những người tình nổi danh.
Théodora, vợ vua Justinian, người đàn bà đã bắt các ngự y tìm ra những loại thuốc phá thai hiệu nghiệm nhất và đã dùng nó cả mấy chục lần.
Nữ hoàng Nmga Catherine hằng đêm không ngũ được và thuốc ngũ của bà là đàn ông, chỉ sau khi đã mê mệt với tình dục bà mới ngũ được.
Bà Pothiphar, người Ai cập hễ cứ gặp đàn ông là bảo ngũ với mình, cho nên câu mà hang ngày ba ta nói là: lie with me
Dĩ nhiên là còn cả ngàn vạn trường hợp khác mà ta không biết chỉ vì lý do chúng không được ghi chép lại mà thôi.
Tuy nhiên, cũng như đàn bà đẹp, cuồng dâm không phải là có nhiều. Đàn bà đa dâm nhiều hơn đàn bà cuồng dâm, nó phổ biến đến nỗi người thôn dân mộc mạc đồng ruộng cũng còn có:
Ơ ùi thầy mẹ ơi cấm đoán em làm chi
Mười lăm mười tám sao chả cho đi lấy chồng
Ông trời ơi, sao ông ăn ở không công
Duyên em đã lỗi em trách ông Tơ Hồng
Sao ông khéo trêu người
Cứ đêm đêm tôi nằm tôi vuốt bụng gọi trời
Xin ông thí bỏ cho tôi chút chồng
Tôi về tôi làm lễ tôi tố ông
Mỗ con bò béo, ông cho tôi lấy đức ông chồng nó thật to
Bõ công tôi mượn chủ lái mỗ bò.
Tình trạng ấy có thể văn chương hơn, kín đáo hơn như bài thơ Đường Văn trạ dâm:
Nhà ai cô gái nhớ chồng
Đêm thu dập lụa lạnh lùng gío trăng
Chầy giơ đêm nện đá phăng
Tháng tám, tháng chín đêm hằng dài ra
Luôn luôn ngàn vạn tiếng chày
Chầy thêm một tiếng, thêm dầy sợi tơ
Sáng ra dầu đã trắng phơ
(Bản dịch của Tản Đà)
Hay ý nhị hơn nữa, qua lời than của một cô gái đã cam phận:
Bất hận Lư Lang niên kỷ đại
Bất hận Lư Lang hiệp hữu tì
Chỉ hận thiếp thân sinh hiệu vãn
Bất kiến Lư Lang thiếu niên thì
(Không buồn vì chàng đã nhiều tuổi
Không buồn vì chàng mặt đầy râu
Chỉ buồn thiếp sinh ra quá muộn
Nên chẳng gặp chàng lúc đang hăng)
Đời nhà Minh bên Tầu, có cô gái rất thông minh đã phê bình ngôn ngữ của Trung Hoa thật quá nghèo nàn khi chỉ biết dùng độc mỗi chữ xuân tình để nói sự đam mê của người đàn bà. Cô đề nghị phải thêm cả hạ tình, thu tình và đông tình nhữa mới đủ vì đâu có phải chỉ riêng mùa xuân người đàn bà mới thèm muốn.
Cũng đâu phải chỉ lúc trẻ mà cả lúc già nữa chứ bộ!
Bài viết cùng chuyên mục
Tướng người viên hình, hầu hình, xà hình, ngưu hình, quy hình
Ngách đột đầu viên hình tự hầu Nhãn hoàng thần bạc thể khinh phù Bình sinh mưu sự đa cơ sảo Bất tác cao quan dã cẩm cừu.
Tướng người có tứ độc, ngũ nhạc, ngũ quan
Sở dĩ phải phân ra như vậy là vì tai mắt mũi miệng được xem tướng trên hai bộ phận, hình bên ngoài và khoảng trống bên trong, khoảng trống ấy.
Bàn về xem tướng thần khí, khí sắc
Chẳng phải vì hình hài của hổ hay hình hài của chim ưng mà muông thú kinh sợ mà vì khí thế oai thần do hổ, ưng vẫn có trong rừng núi.
Cái mũi và đời người
Người quý vị tất đã giàu, người giàu không chắc đã thiện. Cho nên hai loại người này không chắc đã được vui sướng và thiện chung.
Tướng tai và miệng
Tai cao hơn mắt, hơn chân mày không bao giờ khổ. Tai nở, sáng và tròn có chức vị. Dái tai mọng đỏ, tai sáng và sạch phú quý trường cửu.
Tướng tình duyên xấu
Mặt dài, trán cao gọi là mã diện, người đàn bà mã diện hay cô độc không lấy chồng, hoặc khắc phu lấy chồng chồng chết, hoặc chín hãm vào mối tình bất chính.
Vài tích chuyện xưa về xem tướng
Cảnh ngộ cá nhân sở dĩ thịnh suy, vinh nhục là do vận mạng lúc thế này, lúc thế khác. Vận mạng cát hung hiện lên bộ vị tướng mạo.
Tướng nữ nhân dâm dật ca
Đàn bà lưỡng quyền lớn lại thêm trán dô cao thành ra tam quyền thì sát phu. Trán lệch lẹo hẹp nhỏ thì ly phu. Nếu tiếng nói ồ ồ như đàn ông lấy ba chồng chưa thôi.
Tướng môi răng và lợi của nữ nhân
Môi trên, mội dưới phải bằng bặn, không được môi trên chùm môi dưới hoặc ngược lại nếu môi dưới quá thượng hay môi trên cái hạ đều là tướng cô khổ.
Những câu thơ câu phú về tướng khắc phu
Xem tướng muốn cho tinh tường không bỏ sót thì phải thuộc kỹ những câu thơ nhất là phú của tiền nhân đã vần điệu hóa các định lý tướng cách.
Đố khí ca tướng mệnh đàn bà
Đàn bà nhìn sắc như chim ưng, thỉnh thoảng hay ngoái lại đằng sau. Ăn như con dê ăn, ăn vội ăn vàng, đi dướn dướn như sẻ nhảy.
Tướng pháp cổ đối với tướng phụ nữ
Chỗ dụng của thể nhu là nhuyễn nhược. Nay nếu nữ hình lại cương mà dũng, tính tình bạo mà cấp gọi là phản hình, không được cái đẹp trung hòa của lý và đạo.
Tướng người lư hình, dương hình, mã hình, hồ hình, trư hình
Dương hình phú thọ yêu tu nhiêm Ngọa cốt băng cơ tửu sắc kiêm Cử động thần hòa trung thực tính Bất tu đới nộ hữu uy nghiêm.
Tướng da đầu bộ và diện tướng của nữ nhân
Tướng đầu đối với nam nhân còn nhiều chi tiết gấp bội vì đàn ông tiếp giáp với công danh gần hơn, nên cần phải xem những quí cốt ở trên đầu.
Tướng khu vực của mặt: lục phủ thập nhị cung
Lục phủ nói thâu tóm lại là vùng ven biên của mặt, bảo vệ cho ngũ quan, ngũ nhạc tứ độc. Ta nói mặt người có góc cạnh là nói đến những xương cốt thuộc lục phủ.
Tướng người long hình, kỳ lân hình, sư hình, hổ hình, tượng hình
Đầu quảng mi thô tư hải hoành Nhũ cao nhục hậu hắc tinh bình Lân thân thể tráng thành hùng thể Tá quốc trung lương độc bỉnh danh.
Những câu chuyện để chứng minh hai chữ chi mệnh
Những câu chuyện để chứng minh hai chữ chi mệnh, tướng mệnh khảo luận, câu chuyện về đời vua xư, tam quốc diễn nghĩa, khổng minh, tào tháo.
Tướng lục ác, lục tiện, thập sát, thập đại thiên la cửu đại không vong
Tướng mệnh khảo luận, môi không che được răng là người bất hòa. Nếu hô răng phải đâm xuống đều thì chất phác, răng đâm ngang hay ngưỡng lên, cực đểu giả
Tướng tam hàn và tứ thập nhất kỵ
Cân là gân, người mang tướng cân hàn hay ngồi co ro, rụt đầu, co lưng, so vai, bó gối mặc dầu trời nóng bức, rét ở trong rét ra.
Tướng nhân trung của nữ nhân
Nhân trung rất quan trọng đối với nữ nhân tướng vì nó liên can đến vấn đề con cái, đến thọ mệnh, đến tính tình phúc hậu hay gian ngoan.
Thủa trời đất nổi cơn gió bụi
Đời sống con người đưa đẩy trong cái dịch. Động biến, cùng, thông, sinh, tự hoá, đúng thời, đắc vị là căn bản cho xã hội nhân sinh.
Tướng mũi nữ nhân
Chế độ xã hội trong đó người đàn bà chấp nhận đức ông chồng làm chủ thể, thì đương nhiên phu tinh cũng trở nên quan trọng với tướng số đàn bà.
Tướng vào bộ, ngũ đoản, ngũ trường, ngũ lộ, ngũ tiểu, lục đại
Xương cốt không lộ, gân mạch lẩn mới tốt; nếu gân mạch quằn quại nổi lên như giun, xương cốt thô lộ là ác tướng, nếu tay ngắn, chân dài thì khổ cực.
Tướng về nhan sắc
Nói đến nhan sắc trước hết mỗi người phải tự lột bỏ đi cái thiên kiến của anh chàng lấy được cô vợ chột mắt rồi trông đàn bà trong thiên hạ ai anh ta cũng thấy thừa một mắt.
Tướng lông my
Xem chân mày có thể biết nhiều sự tương quan của đời người bao quát cá tính, trí tuệ, sự nghiệp, sinh mệnh thọ yểu, đắc ý sớm muộn, thân thuộc tốt xấu.
