Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai

2012-10-23 11:14 PM
Từ đào tạo Trung cấp chuyển sang đào tạo hệ Cao đẳng với đầy đủ các giảng viên theo các ngành đã khó, việc hoàn thiện đội ngũ, đảm bảo chất lượng.

Biên tập viên: Trần Tiến Phong

Đánh giá: Trần Trà My, Trần Phương Phương

Xuất phát từ Trường Tá viên Điều dưỡng từ trước 1975, ngày 07.10. 1977 trường Trung cấp Y tế Đồng Nai được Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai thành lập và đến ngày 01.02. 2007 Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định nâng cấp thành lập Trường Cao đẳng Y tế. Trải qua 35 năm xây dựng và phát triển vượt nhiều khó khăn, gian khổ đến nay Trường Cao Đẳng Y Tế Đồng Nai có nhiều bước tiến đáng kể trong sự nghiệp giáo dục đào tạo cán bộ y tế góp phần phục vụ chăm sóc tốt sức khỏe nhân dân trong Tỉnh Đồng Nai và khu vực lân cận.

Xuyên suốt sự nghiệp đào tạo của mình luôn lấy mục tiêu chính để đề ra sứ mạng phát triển chung của toàn trường trong quá khứ, hiện tại và tương lai là: đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng cán bộ y tế đủ về số lượng và chất lượng, đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân theo hướng ngày càng hiện đại.

Là Trường Y Tế chuyên đào tạo cán bộ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe,  khởi đầu chỉ có một ngành đào tạo Y sĩ với chỉ tiêu hàng năm 50 - 100 học sinh, đến nay chỉ tiêu đào tạo hàng năm hơn 1500, với qui mô học sinh sinh viên tòan trường trên 3000 bao gồm các ngành: Điều dưỡng, Dược, Hộ sinh, Vật lý trị liệu/ phục hồi chức năng trình độ Trung cấp và Cao đẳng. Ngoài ra theo nhu cầu y tế tuyến cơ sở, y tế trường học: ngành Y sĩ chuyên ngành Y học cổ truyền và Y học dự phòng cũng được xem trọng, từng bước đáp ứng tình hình thiếu bác sĩ tuyến cơ sở và nhân viên y tế trường học. Song song đó là quá trình bồi dưỡng, đào tạo ngắn hạn: các lớp quản lý điều dưỡng cho các điều dưỡng trưởng các Bệnh viện, các lớp Sơ cứu ban đầu tại các công ty,  xí nghiệp, lớp Nhân viên xoa bóp, lớp định hướng chuyên khoa 6 tháng cho Y sĩ cũng góp phần quan trọng trong đào tạo theo nhu cầu của ngành y tế tỉnh đáp ứng nhu cầu xã hội.

Muốn đạt được mục tiêu nhiệm vụ đề ra việc hoàn thiện phương pháp làm việc, nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên, nhân viên, nâng cấp cơ sở vật chất là không thể thiếu. Được sự quan tâm chỉ đạo sát của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, sự phối hợp giúp đỡ của các Sở ban ngành trong tỉnh, cơ cấu tổ chức bộ máy từng bước hoàn chỉnh và thường xuyên được củng cố. Từ đào tạo Trung cấp chuyển sang đào tạo hệ Cao đẳng với đầy đủ các giảng viên theo các ngành đã khó, việc hoàn thiện đội ngũ, đảm bảo chất lượng còn khó hơn đòi hỏi toàn trường đồng tâm thống nhất để hoàn thành nhiệm vụ là yếu tố quyết định cho sự thành công. Cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy và học tập ngày càng hiện đại đa dạng và phong phú, công nghệ thông tin được phát huy làm cơ sở cho áp dụng những cái mới tiết kiệm thời gian, nâng cao năng lực quản lý cũng như công tác giảng dạy. Đặc biệt năm 2010 mở thêm các ngành cao đẳng và nâng cấp xây dựng mới các khu lớp học, thực tập, ký túc xá khang trang, mô hình trang thiết bị mới hiện đại với dự án trên 100 tỉ đồng bằng vốn ngân sách Tỉnh đã làm thay đổi hẳn hình ảnh của Trường. Từ một cơ sở đào tạo với vị trí không được thuận lợi, Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai ngày càng được học sinh ở khắp mọi miền đất nước quan tâm, đáp ứng nhu cầu xã hội thể hiện rõ ở số lượng thí sinh dự tuyển và theo học các ngành ngày càng nhiều ở cả hai hệ Cao đẳng và Trung cấp. Chất lượng đào tạo luôn được xem trọng, hợp tác Trường – Bệnh viện tốt cũng góp phần đảm bảo chất lượng đầu ra, được các đơn vị tuyển dụng trong và ngòai Tỉnh đánh giá cao góp phần nâng cao uy tín của Trường trên lĩnh vực đào tạo và cũng là cơ sở hoàn thành nhiệm vụ hàng năm.

Hoạt động có định hướng đúng, tinh thần làm việc nghiêm túc, tập thể Trường luôn đòan kết phấn đấu vì sự nghiệp phát triển chung. Trong những  năm qua ngày càng có nhiều tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước được Đảng và Nhà nước tặng các danh hiệu, tiêu biểu như: Chi bộ Đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu, cờ thi đua của Bộ Y tế, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, đặc biệt là Huân chương lao động hạng 3 của Chủ tịch Nước Cộng hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam khen thưởng. Những phần thưởng đó đánh dấu sự trưởng thành đồng thời cũng là nguồn động viên toàn trường tiếp tục phấn đấu và phát huy hơn nữa những thành tích đạt được đồng thời điều chỉnh những mặt còn hạn chế để hoàn thiện mình và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Giáo dục đào tạo là Quốc sách hàng đầu, trong đó giáo dục cho ngành sức khỏe đòi hỏi người dạy lẫn người học phải không ngừng phấn đấu, rèn luyện: Thầy phải ngày càng củng cố kiến thức để không phải dạy học trò những điều lạc hậu và học trò cũng phải tự hoàn thiện chuyên môn lẫn đạo đức ngành Y mới có thể đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của chăm sóc sức khỏe hiện đại. Biết được điểm mấu chốt ấy trong thời gian tới thầy trò Trường Cao Đẳng Y Tế Đồng Nai càng phải cố gắng trau dồi chuyên môn, bồi dưỡng thêm kiến thức, chuẩn hóa đội ngũ, sáng tạo trong công việc, cập nhật những kiến thức mới từ thực tiễn vào các mặt công tác, giảng dạy và học tập, qua đó làm nền tảng cho thực hiện Nghị quyết IX của tỉnh Đảng bộ Đồng Nai  và dự án phát triển thành trường Đại học giai đoạn 2015- 2020.

Địa chỉ: Khu phố 9 - Phường Tân Biên - Tp. Biên Hòa - T. Đồng Nai.
Điện thoại: (061) 3.881.390/ 2.211.154. Fax: (061) 3.887.195.

 

Bài viết cùng chuyên mục

Trường cao đẳng Y tế Thái Bình

Quy mô đào tạo và ngành đào tạo tăng lên hàng năm, năm 2001 trường đào tạo 2 ngành Trung cấp với quy mô 200 học sinh, đến năm 2008 trường đào tạo 6 ngành Trung cấp với quy mô 1200 học sinh.

Trường Cao đẳng y tế Quảng Ninh

Nghiên cứu, triển khai khoa học-công nghệ các ngành học; thực hiện gắn đào tạo với nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao chất lượng đào tạo để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp y tế.

Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ

Đối tượng tuyển sinh: Học sinh đã tốt nghiệp các ngành: Cử nhân điều dưỡng, Điều dưỡng trung cấp, hộ sinh trung cấp, Dược sỹ trung cấp.

Trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn

Quản lý giảng viên, cán bộ, nhân viên; xây dựng đội ngũ giảng viên của trường đủ về số lượng, cân đối về cơ cấu trình độ, ngành nghề, tuổi và giới.

Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa

Năm học 2006 –2007 đã tuyển sinh khóa Cao đẳng điều dưỡng đa khoa chính qui đầu tiên với chỉ tiêu trên 100 sinh viên cung với 300 chỉ tiêu trung cấp ở các ngành điều dưỡng, hộ sinh, dược sĩ trung học.

Trường Cao đẳng Y tế Kiên Giang

Trường Cao đẳng Y tế Kiên Giang có sứ mạng đào tạo nhân lực y dược chất lượng cao cho tỉnh Kiên Giang và một số tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Trường Cao Đẳng Y tế Huế

Đến tháng 7/1989, Trường Trung học Y tế Bình Trị Thiên được đổi tên thành Trường Trung học Y tế Thừa Thiên Huế làm nhiệm vụ đào tạo cán bộ y tế trung học cho 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Trường Cao Đẳng Y tế Hải phòng

Tháng 3/2008 trường Trung học Y tế Hải Phòng được nâng cấp thành trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng theo Quyết định số 1279 /QĐ- BGD&ĐT ngày 24 tháng 03 năm 2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh

Đào tạo và bồi dưỡng cán bộ có trình độ Cao đẳng và các trình độ thấp hơn gồm các chuyên ngành chủ yếu Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỷ thuật y học, Y học cổ truyền, Dược.

Trường cao đẳng y tế Hà nội

Xây dựng chương trình đào tạo, kế hoạch giáo dục, và học tập cho các đối tượng đào tạo của trường trên cơ sở chương trình khung do Bộ Giáo dục & Đào tạo, Bộ Y tế ban hành.

Trường Cao đẳng Y tế Hà Nam

Tăng cường hợp tác quốc tế trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và ứng dụng các thành tựu khoa học để chăm sóc sức khỏe nhân dân

Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông

Quản lý giảng viên, cán bộ, nhân viên; xây dựng đội ngũ giảng viên của Trường đủ về số lượng, cân đối về cơ cấu trình độ chuyên môn

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Y tế II

Địa chỉ 99 Hùng Vương, TP Đà Nẵng, Điện thoại 0511 3892062

Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương

Phát triển quy mô đào tạo và nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực y tế, góp phần chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân.

Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hoá

Thực hiện được đầy đủ và thành thạo các kỹ thuật chăm sóc điều dưỡng cơ bản và thực hiện được một số kỹ thuật điều dưỡng phức tạp của chuyên khoa theo sự phân công của điều dưỡng phụ trách.