Giúp giảm mức cholesterol: ba chế độ ăn uống thay đổi

Ngày: 11/19/2018 11:38:27 AM

By member of dieutri.vn

Có một số bước có thể làm để giảm mức cholesterol, như giảm cân nếu cần thiết, hoạt động tích cực hơn, và lựa chọn thực phẩm lành mạnh

Nếu có cholesterol cao (mức cholesterol toàn phần là 240 mg mỗi deciliter máu hoặc cao hơn), thực hiện các bước để giảm nó có thể làm giảm đáng kể nguy cơ bị đau tim. Đối với mỗi mức giảm 10% cholesterol, nguy cơ đau tim của bạn giảm 20% đến 30%.

Có một số bước có thể làm để giảm mức cholesterol, như giảm cân nếu cần thiết, hoạt động tích cực hơn, và lựa chọn thực phẩm lành mạnh. Dưới đây là ba bước đơn giản hướng tới chế độ ăn uống giảm cholesterol lành mạnh:

Chọn chất béo lành mạnh. Tránh chất béo bão hòa, làm tăng mức LDL không lành mạnh, và tránh xa chất béo chuyển hóa, cả hai đều làm tăng LDL và HDL thấp hơn. Thay vào đó, thay thế chất béo không bão hòa khỏe mạnh hơn được tìm thấy trong cá, các loại hạt và dầu thực vật.

Ngũ cốc nguyên hạt. Bánh mì ngũ cốc nguyên cám, mì ống và ngũ cốc giúp ngăn ngừa tăng đường huyết và khiến cảm thấy no lâu hơn. Nhiều loại thực phẩm này chứa chất xơ, có thể giúp giảm mức LDL.

Thực hiện các lựa chọn lành mạnh khác. Ăn nhiều trái cây và rau củ hơn. Lý tưởng nhất, thay thế chúng cho thực phẩm chế biến và đồ ngọt. Chọn sữa không có chất béo thay vì sữa nguyên chất. Chọn sữa chua ít chất béo và chọn các thương hiệu không có đường.

Nếu thay đổi lối sống không làm tăng cholesterol ở mức độ khỏe mạnh, hãy hỏi bác sĩ xem thuốc hạ cholesterol có hợp lý hay không.