Flexeril (thông tin quan trọng)

2012-09-15 12:53 PM

Flexeril có thể gây ra tác dụng phụ có thể làm giảm suy nghĩ hay phản ứng. Hãy cẩn thận nếu lái xe hoặc làm bất cứ điều gì đòi hỏi phải tỉnh táo.

Biên tập viên: Trần Tiến Phong

Đánh giá: Trần Trà My, Trần Phương Phương

Flexeril là gì?

Flexeril (cyclobenzaprine) là thuốc giãn cơ. Nó hoạt động bằng cách ngăn chặn các xung thần kinh (hay những cảm giác đau đớn) được gửi đến bộ não.

Flexeril được sử dụng cùng với nghỉ ngơi và vật lý trị liệu để điều trị bệnh cơ xương như đau hoặc chấn thương.

Flexeril cũng có thể được sử dụng cho các mục đích khác không được liệt kê trong hướng dẫn thuốc.

Thông tin quan trọng về Flexeril

Không nên dùng Flexeril nếu đã sử dụng chất ức chế MAO như isocarboxazid (Marplan), tranylcypromine (PARNATE), phenelzine (Nardil), hoặc selegillin (ELDEPRYL, Emsam) trong vòng 14 ngày qua. Tác dụng phụ nghiêm trọng, đe dọa tính mạng có thể xảy ra nếu dùng Flexeril trước khi chất ức chế MAO ra khỏi cơ thể.

Không nên dùng Flexeril nếu gần đây có một cơn đau tim, hoặc nếu có rối loạn nhịp tim, suy tim sung huyết, block tim, hoặc tuyến giáp hoạt động quá mức.

Flexeril có thể gây ra tác dụng phụ có thể làm giảm suy nghĩ hay phản ứng. Hãy cẩn thận nếu lái xe hoặc làm bất cứ điều gì đòi hỏi phải tỉnh táo. Tránh uống rượu, có thể làm tăng một số tác dụng phụ của Flexeril.

Trước khi dùng Flexeril

Không nên dùng Flexeril nếu đã sử dụng một chất ức chế MAO như isocarboxazid (Marplan), tranylcypromine (PARNATE), phenelzine (Nardil), hoặc selegillin (ELDEPRYL, Emsam) trong vòng 14 ngày qua. Tác dụng phụ nghiêm trọng, đe dọa tính mạng có thể xảy ra nếu dùng Flexeril trước khi chất ức chế MAO đào thải khỏi cơ thể. Không sử dụng Flexeril nếu gần đây có một cơn đau tim, hoặc nếu có:

Rối loạn nhịp tim.

Suy tim xung huyết.

Block.

Tuyến giáp hoạt động quá mức.

Trước khi sử dụng Flexeril, hãy nói cho bác sĩ nếu bị dị ứng với bất kỳ loại thuốc, hoặc nếu có:

Vấn đề khi đi tiểu.

Mở rộng tuyến tiền liệt.

Bệnh tăng nhãn áp.

Bệnh gan.

Nếu có bất cứ điều kiện, có thể cần điều chỉnh liều lượng hoặc các xét nghiệm đặc biệt an toàn cho Flexeril.

Flexeril dự kiến ​​sẽ không có hại cho thai nhi. Báo cho bác sĩ nếu đang mang thai hoặc dự định có thai trong thời gian điều trị. Người ta không biết liệu cyclobenzaprine đi vào sữa mẹ hoặc nếu nó có thể gây hại cho em bé bú. Không sử dụng thuốc này mà không nói với bác sĩ nếu đang cho con bú.

Nên dùng Flexeril thế nào?

Dùng thuốc này chính xác như nó đã được quy định. Đừng dùng Flexeril số lượng lớn hơn, hoặc mang nó dài hơn so với khuyến cáo của bác sĩ. Thực hiện theo các hướng dẫn trên nhãn thuốc.

Dùng thuốc này với một ly nước đầy.

Flexeril chỉ là một phần của một chương trình hoàn toàn của điều trị cũng có thể bao gồm nghỉ ngơi, vật lý trị liệu, hoặc các biện pháp giảm đau khác. Thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ.

Lưu trữ Flexeril ở nhiệt độ phòng từ độ ẩm, nhiệt độ, ánh sáng.

Điều gì sẽ xảy ra nếu quên một liều?

Dùng liều đó ngay khi nhớ ra. Nếu nó gần như là thời gian cho liều tiếp theo, bỏ qua liều đã quên và uống thuốc thời gian thường xuyên theo lịch tiếp theo. Không nên dùng thuốc thêm để tạo nên liều đã quên.

Điều gì sẽ xảy ra nếu quá liều?

Tìm kiếm sự chú ý khẩn cấp y tế nếu nghĩ rằng đã sử dụng quá nhiều thuốc này. Quá liều Flexeril có thể gây tử vong.

Triệu chứng quá liều có thể bao gồm buồn ngủ, tim đập nhanh, run hoặc lắc, nói lắp, rối loạn, buồn nôn, nôn, ảo giác, đau ngực, hoặc co giật.

Nên tránh trong khi dùng Flexeril?

Flexeril có thể gây ra tác dụng phụ có thể làm giảm suy nghĩ hay phản ứng. Hãy cẩn thận nếu lái xe hoặc làm bất cứ điều gì đòi hỏi phải tỉnh táo. Tránh uống rượu, có thể làm tăng một số tác dụng phụ của Flexeril. Thuốc cảm lạnh hay dị ứng, thuốc giảm đau có chất gây mê, thuốc ngủ, và cho bệnh trầm cảm, động kinh hoặc lo âu có thể thêm buồn ngủ gây ra bởi Flexeril. Cho bác sĩ biết nếu thường xuyên sử dụng bất kỳ các loại thuốc này, hoặc bất kỳ thuốc giãn cơ khác.

Tác dụng phụ Flexeril

Nhận trợ giúp y tế khẩn cấp nếu có bất kỳ những dấu hiệu của một phản ứng dị ứng với Flexeril: phát ban, khó thở, sưng mặt, môi, lưỡi, hoặc họng. Dừng sử dụng Flexeril và gọi bác sĩ ngay nếu có bất kỳ những tác dụng phụ nghiêm trọng:

Nhịp tim nhanh, đập, hoặc không đều.

Đau ngực hoặc cảm giác nặng nề, đau lan đến cánh tay hoặc vai, buồn nôn, đổ mồ hôi, nói chung cảm giác bị bệnh.

Đột nhiên bị tê hay yếu, đặc biệt ở một bên của cơ thể.

Đột ngột đau đầu, lẫn lộn, vấn đề với nói, nhìn.

Cảm thấy choáng váng, ngất xỉu.

Nhầm lẫn, suy nhược, thiếu sự phối hợp.

Buồn nôn, đau bụng, sốt nhẹ, chán ăn, nước tiểu đậm màu, màu phân đất sét, vàng da (vàng da hoặc mắt).

Co giật.

Suy nghĩ hoặc hành vi bất thường, ảo giác.

Dễ bầm tím hoặc chảy máu, bất thường yếu đuối.

Tác dụng phụ ít nghiêm trọng của Flexeril có thể bao gồm:

Khô miệng hoặc cổ họng.

Nhìn mờ.

Buồn ngủ, chóng mặt, cảm giác mệt mỏi.

Chán ăn, đau bụng, buồn nôn.

Tiêu chảy, táo bón.

Yếu cơ.

Đây không phải là danh sách đầy đủ các tác dụng phụ và những người khác có thể xảy ra. Hãy cho bác sĩ về bất kỳ tác dụng phụ bất thường hoặc khó chịu.

Các loại thuốc khác sẽ ảnh hưởng đến Flexeril?

Nhiều loại thuốc có thể tương tác với Flexeril. Dưới đây chỉ là một phần danh sách. Cho bác sĩ biết nếu đang sử dụng:

Atropine (Donnatal, và những loại khác), benztropine (Cogentin), dimenhydrinate (Dramamine), methscopolamine (Pamine), hoặc scopolamine (Transderm-scop).

Giãn phế quản như ipratroprium (Atrovent) hoặc tiotropium (Spiriva).

Glycopyrrolate (Robinul).

Guanethidine (Ismelin).

Mepenzolate (Cantil).

Tramadol (Ultram).

Thuốc tiết niệu như darifenacin (Enablex), Flavoxate (Urispas), oxybutynin (Ditropan, Oxytrol), tolterodine (Detrol), hoặc solifenacin (Vesicare).

Các loại thuốc kích thích ruột như dicyclomin (BENTYL), hyoscyamine (Anaspaz, Cystospaz, Levsin, và những loại khác), hoặc propantheline (Pro-Banthine).

Danh sách này không đầy đủ và có thể có các loại thuốc khác có thể tương tác với Flexeril. Báo cho bác sĩ về tất cả các toa thuốc và otc, vitamin, khoáng chất, các sản phẩm thảo dược và các loại thuốc theo quy định của các bác sĩ khác. Đừng bắt đầu một loại thuốc mới mà không nói với bác sĩ.

Bài viết cùng chuyên mục

Femara (thông tin quan trọng)

Femara thường được sử dụng một lần mỗi ngày. Thực hiện theo tất cả các hướng dẫn trên nhãn thuốc. Không dùng thuốc này với số lượng lớn hơn hoặc nhỏ hơn.

Farxiga (thông tin quan trọng)

Farxiga chỉ là một phần của một chương trình điều trị cũng có thể bao gồm chế độ ăn uống, tập thể dục, kiểm soát cân nặng, kiểm tra đường huyết thường xuyên.

Famotidine (thông tin quan trọng)

Famotidine có thể chỉ là một phần của chương trình điều trị hoàn chỉnh mà còn bao gồm những thay đổi trong chế độ ăn hoặc lối sống. Thực hiện theo hướng dẫn.