Quản lý tức giận


Ngày: 20 - 1 - 2012

Có thể học các kỹ năng quản lý sự tức giận riêng, bằng cách sử dụng sách hoặc các nguồn lực khác. Nhưng đối với nhiều người, tham gia một lớp học quản lý sự tức giận hoặc gặp một nhân viên tư vấn sức khỏe.

Định nghĩa

Quảntức giận (Anger) là một quá trình học tập để nhận ra dấu hiệu đang trở thành tức giận, hành động bình tĩnh và đối phó với tình hình một cách tích cực. Quản lý sự tức giận không cố gắng để giữ từ cảm giác giận dữ hoặc khuyến khích giữ nó. Tức giận là một cảm xúc, khỏe mạnh bình thường biết làm thế nào để thể hiện nó một cách thích hợp. Quản lý sự tức giận về việc học làm thế nào để làm điều này.

Có thể học các kỹ năng quản lý sự tức giận riêng, bằng cách sử dụng sách hoặc các nguồn lực khác. Nhưng đối với nhiều người, tham gia một lớp học quản lý sự tức giận hoặc gặp một nhân viên tư vấn sức khỏe tâm thần là cách tiếp cận hiệu quả nhất.

Tại sao được thực hiện

Quản lý Anger sẽ giúp nhận ra nỗi thất vọng sớm và giải quyết chúng một cách mà cho phép thể hiện nhu cầu và giúp bình tĩnh và kiểm soát.

Một số dấu hiệu cần sự giúp đỡ trong việc kiểm soát sự tức giận bao gồm:

Thường cảm thấy rằng phải giữ sự tức giận.

Thường xuyên tranh cãi với đối tác, trẻ em hoặc đồng nghiệp mà leo thang thất vọng.

Rắc rối với pháp luật.

Bạo lực vật lý, chẳng hạn như đánh đối tác hoặc con cái hoặc bắt đầu chiến đấu.

Các mối đe dọa của bạo lực đối với con người hoặc tài sản.

Kiểm soát hành vi, chẳng hạn như phá vỡ hoặc lái xe bất cẩn.

Chuẩn bị

Một số sách và các trang web cung cấp thông tin về cách quản lý sự tức giận. Tuy nhiên, nếu học tập các kỹ năng trên của riêng là không đủ để giúp giữ bình tĩnh và kiểm soát, có thể hưởng lợi từ một chuyên gia sức khỏe tâm thần hoặc bằng cách tham gia một lớp học quản lý tức giận.

Có thể mất một công việc nhỏ để tìm một chương trình quản lý giận dữ, một cố vấn chuyên về quản lý sự tức giận, hoặc các nguồn lực khác. Dưới đây là một số nơi để bắt đầu tìm kiếm:

Kiểm tra sách thư viện địa phương, video hoặc các nguồn lực khác.

Tìm kiếm trực tuyến cho các nguồn lực, chẳng hạn như các blog, các nhóm hỗ trợ hoặc sách.

Hãy hỏi bác sĩ chăm sóc chính để được giới thiệu một chương trình hoặc nhân viên tư vấn.

Hãy hỏi một người đã hoàn tất một chương trình quản lý sự tức giận hoặc biện pháp khác để quản lý tức giận.

Kiểm tra với công ty bảo hiểm sức khỏe, chương trình hỗ trợ nhân viên (EAP), hoặc nhà thờ.

Yêu cầu cơ quan nhà nước hoặc địa phương để xin ý kiến.

Kiểm tra với tòa án.

Khi bắt đầu làm việc về quản lý sự tức giận, xác định gây nên cụ thể và các dấu hiệu về thể chất và cảm xúc xảy ra khi bắt đầu có tức giận. Hãy chú ý này, và viết chúng ra:

Xác định bất kỳ những căng thẳng thường gây ra hoặc làm trầm trọng thêm sự tức giận. Ví dụ như sự thất vọng với một đứa trẻ hoặc đối tác, căng thẳng tài chính, hoặc các vấn đề với một đồng nghiệp.

Chú ý đến các dấu hiệu thực thể rằng những cảm giác của sự giận dữ đang gia tăng - ví dụ, siết chặt hàm hoặc lái xe quá nhanh.

Hãy lưu ý các dấu hiệu cảm xúc tức giận ngày càng tăng, chẳng hạn như cảm giác muốn hét lên với ai đó hoặc đang nắm giữ những gì thực sự muốn nói.

Những gì có thể mong đợi

Các lớp học quản lý hoặc tư vấn để quản lý sự tức giận có thể được thực hiện từ ngày đến ngày; với đối tác, các thành viên trẻ em hoặc gia đình khác, hoặc trong một nhóm. Thiết lập, chiều dài của phiên và bao nhiêu buổi sẽ cần phải tham dự có thể khác nhau tùy thuộc vào chương trình trị liệu và nhu cầu. Thông thường, các khóa học quản lý hoặc tư vấn tâm lý cho sự giận dữ kéo dài trong một thời gian tuần đến vài tháng.

Nói chung, tư vấn quản lý tức giận tập trung vào học tập các kỹ năng cụ thể và cách suy nghĩ để đối phó với sự tức giận. Nếu có bất kỳ điều kiện sức khỏe tâm thần khác, chẳng hạn như trầm cảm hoặc nghiện, có thể cần phải làm việc về những vấn đề khác cho các kỹ thuật quản lý sự tức giận để có hiệu quả.

Mục đích của các lớp học tư vấn quản lý và tức giận là để dạy cho để:

Xác định các tình huống có khả năng để thiết lập và đáp ứng theo những cách không hung hăng trước khi tức giận.

Tìm hiểu các kỹ năng cụ thể để sử dụng trong các tình huống có khả năng để kích hoạt sự tức giận.

Nhận ra khi không suy nghĩ hợp lý về một tình huống, và chính xác suy nghĩ.

Bình tĩnh cho mình xuống khi bắt đầu cảm thấy lo lắng.

Hiện các cảm xúc và nhu cầu quyết đoán (nhưng không tích cực) trong những tình huống làm cho cảm thấy tức giận.

Tập trung vào vấn đề giải quyết trong những tình huống bực bội thay vì sử dụng năng lượng tức giận, sẽ tìm hiểu làm thế nào để chuyển hướng năng lượng để giải quyết tình hình.

Giao tiếp hiệu quả để xoa dịu sự giận dữ và giải quyết xung đột.

Kết quả

Cải thiện khả năng để quản lý sự tức giận có một số lợi ích. Sẽ cảm thấy như nếu có quyền kiểm soát nhiều hơn khi cuộc sống của những thách thức biến nhiệt. Biết làm thế nào để thể hiện bản thân cương quyết có nghĩa là sẽ không cảm thấy thất vọng bởi vì cảm thấy rằng cần "giữ lại" sự tức giận để tránh vi phạm một ai đó.

Giận dữ, quản lý có thể giúp:

Giao tiếp nhu cầu. Tìm hiểu làm thế nào để nhận biết và nói chuyện về những điều mà làm thất bại, chứ không phải là để cho ngọn lửa giận dữ. Biết làm thế nào để thể hiện bản thân có thể giúp tránh những từ hoặc hành động bốc đồng và gây tổn thương, giải quyết xung đột, và duy trì các mối quan hệ tích cực.

Duy trì sức khỏe tốt hơn. Căng thẳng gây ra bởi cảm xúc đang diễn ra tức giận có thể làm tăng nguy cơ của các vấn đề sức khỏe, bao gồm đau đầu, khó ngủ, các vấn đề tiêu hóa, bệnh tim và huyết áp cao.

Ngăn chặn các vấn đề tâm lý liên quan đến sự giận dữ, có thể bao gồm trầm cảm, các vấn đề tại nơi làm việc và các mối quan hệ rắc rối.

Sử dụng sự thất vọng để có được những điều thực hiện. Tức giận, bày tỏ sự không thích hợp có thể gây khó khăn cho suy nghĩ rõ ràng, và có thể kết quả trong bản án kém. Sẽ học cách sử dụng cảm giác của sự thất vọng và tức giận là động lực để làm việc chăm chỉ hơn và có hành động tích cực.

Trợ giúp tránh thoát gây nghiện. Đó là phổ biến cho những người cảm thấy mãn tính tức giận đến rượu, thuốc hoặc thực phẩm. Thay vì sử dụng rượu, thuốc hoặc thức ăn để giận dữ, có thể sử dụng các kỹ thuật quản lý giận dữ để giữ bình tĩnh và kiểm soát.

Thành viên Dieutri.vn

 

 


Bài xem nhiều nhất

Chạy thận nhân tạo

Chạy thận nhân tạo đòi hỏi phải theo một lịch trình điều trị nghiêm ngặt, dùng thuốc thường xuyên, và thường xuyên thực hiện các thay đổi trong chế độ ăn uống.

Cắt túi mật

Cắt túi mật thường được thực hiện bằng cách chèn một máy quay phim nhỏ và các công cụ phẫu thuật đặc biệt thông qua bốn vết rạch nhỏ để xem bên trong bụng và loại bỏ túi mật.

Cắt bỏ tử cung

Cắt bỏ tử cung có thể được khuyến cáo trên các phương pháp phẫu thuật khác, nếu có tử cung lớn hoặc nếu bác sĩ muốn kiểm tra các cơ quan vùng chậu khác cho dấu hiệu của bệnh.

Đo mật độ xương

Thử nghiệm mật độ xương sử dụng X-quang để đo lường bao nhiêu gam canxi và khoáng chất xương được đóng gói vào một phân đoạn của xương.

Chọc dò màng ối

Mặc dù xét nghiệm chọc dò nước ối có thể cung cấp thông tin giá trị về sức khỏe của bé, quyết định theo đuổi các xét nghiệm chẩn đoán xâm lấn nghiêm trọng.

Nong mạch vành và ống đỡ động mạch (stent)

Thủ thuật nong động mạch thường được kết hợp với vị trí thường trực của một ống lưới dây nhỏ gọi là ống đỡ động mạch để giúp chống đỡ cho động mạch mở và giảm cơ hội thu hẹp lại.

Chạy thận phúc mạc

Chạy thận phúc mạc khác nhau từ chạy thận nhân tạo, lọc máu thường được sử dụng. Với thẩm phân phúc mạc, có thể cho phương pháp điều trị tại nhà, tại nơi làm việc hoặc trong khi đi du lịch.

Nong và nạo buồng tử cung (D & C)

Nong và nạo buồng tử cung được thực hiện tại một bệnh viện, phòng khám hoặc văn phòng của bác sĩ, và nó thường được thực hiện như là một thủ tục ngoại trú.

Cắt bỏ đại tràng (Colectomy)

Cắt bỏ đại tràng, phẫu thuật thường đòi hỏi các thủ tục khác để lắp lại các phần còn lại của hệ thống tiêu hóa và cho phép chất thải rời khỏi cơ thể.

Phẫu thuật bắc cầu mạch vành

Đau ngực nghiêm trọng được gây ra bởi thu hẹp một số các động mạch cung cấp máu cho cơ tim, hậu quả cơ thiếu máu trong thời gian tập thể dục ngay cả nghỉ ngơi.

Bao cao su

Nếu sử dụng chúng một cách chính xác mỗi khi có quan hệ tình dục, bao cao su ngừa thai và lây truyền của virus suy giảm miễn dịch ở người (HIV), virus gây bệnh AIDS.

Ghép giác mạc

Ghép giác mạc thường được dùng để khôi phục lại tầm nhìn của một người có giác mạc bị hư hỏng. Cấy ghép giác mạc cũng có thể làm giảm đau hoặc các dấu hiệu và triệu chứng liên quan với bệnh của giác mạc.

Ống tai nhân tạo

Ống tai được sử dụng thường xuyên nhất để cung cấp thoát nước và thông gió tai giữa lâu dài đã có sự tích tụ chất lỏng liên tục, nhiễm trùng tai giữa mãn tính hoặc nhiễm trùng thường xuyên.

Gây mê

Thực hành gây mê tổng quát cũng bao gồm kiểm soát hơi thở và theo dõi chức năng sống của cơ thể trong suốt quá trình. Gây mê toàn thân được quản lý bởi một bác sĩ được huấn luyện đặc biệt

Châm cứu (Acupuncture)

Châm cứu liên quan đến việc đưa kim cực mỏng trên da tại các điểm chiến lược trên cơ thể. Châm cứu có nguồn gốc ở Trung Quốc hàng ngàn năm trước đây

Xem theo danh mục