Thuốc ho bổ phế Bảo Thanh, sản phẩm truyền thống của dược phẩm hoa linh

2011-04-25 02:41 PM
Thuốc đông y bổ phế, trừ ho, hóa đờm. Điều trị hiệu quả ho do cảm lạnh, nhiễm lạnh, ho gió, ho khan, ho có đờm, ho dai dẳng lâu ngày do phế hư, ho tái đi tái lại do dị ứng thời tiết

Biên tập viên: Trần Tiến Phong

Đánh giá: Trần Trà My, Trần Phương Phương

Thuốc đông y bổ phế, trừ ho, hóa đờm. Điều trị hiệu quả ho do cảm lạnh, nhiễm lạnh, ho gió, ho khan, ho có đờm, ho dai dẳng lâu ngày do phế hư, ho tái đi tái lại do dị ứng thời tiết

Thành phần: Cho 125ml

Ô mai 12,5g; Mật ong 25g; Xuyên bối mẫu 10g; Tỳ bà diệp 12,5g; Sa sâm 2,5g; Phục linh 2,5g; Trần bì 2,5g; Cát cánh 10g; Bán hạ 2,5g; Ngũ vị tử 1,25g; Qua lâu nhân 5,0g; Viễn chí 2,5g; Khổ hạnh nhân 5,0g; Gừng 2,5g; Cam thảo 2,5g; Tinh dầu bạc hà 2,5mg và Các tá d­ược.

Quy cách đóng gói và dạng bào chế

Thuốc ho bổ phế Bảo Thanh có nhiều dạng sử dụng để người tiêu dùng dễ lựa chọn:

Dạng siro truyền thống: Chai 90ml, 125ml, 200ml

Dạng siro không đường (dùng cho người tiểu đường, ăn kiêng): Chai 125ml

Dạng viên ngậm truyền thống: Vỉ 5 viên. Hộp 4 vỉ, 20 vỉ

Dạng viên ngậm không đường (dùng cho người tiểu đường, ăn kiêng): Vỉ 5 viên. Hộp 20 vỉ.

Thuốc ho tốt nhất, hiệu quả nhất

Đặc điểm thành phần, tác dụng

Thuốc ho bổ phế Bảo Thanh là thành quả kế thừa đặc sắc bài thuốc cổ phương Xuyên bối tỳ bà cao (lịch sử hơn 300 năm), gia thêm các vị thuốc dân gian Ô mai, vỏ quýt, mật ong.

Ô mai

Ô mai không chỉ là món ăn quen thuộc, được nhiều người Việt Nam ưa chuộng mà còn là vị thuốc dân gian giúp trừ ho, hóa đờm công hiệu, đặc biệt trong các trường hợp ho mãn tính, ho dai dẳng lâu ngày.

Ghi nhận công dụng của Ô mai trong điều trị các chứng ho, Hải Thượng Lãn Ông có phân tích: Tạng phế sắc trắng, là bẩm thụ khí của hành Kim, nó như cái tán, cái lọng che chở cho các tạng khác, không thể chịu được bất kì một vật gì làm chướng ngại. Tỳ là gốc sinh đờm, Phế là đồ chứa đờm. Nếu đờm ở Phế nhiều thì khí nghịch lên mà gây thành ho. Phế là chỗ then chốt, cửa ngõ của toàn thân, không chỗ nào quan trọng hơn chỗ đó. Do vậy, bệnh phế khí nghịch, nhiều đờm không thể không tìm cách trị gấp. Hải Thượng Lãn Ông viết: Ô mai có vị chua tính liễm, có thể thăng, có thể giáng, giúp thuận khí chỉ ho, hóa đờm. Điều đó khẳng định vai trò cốt yếu của Ô mai trong các bài thuốc trị ho, đặc biệt các chứng ho dai dẳng, lâu ngày không khỏi.

Mật ong

Theo dân gian, mật ong là một món ăn ngon, có tác dụng bồi bổ cơ thể đồng thời giúp giảm ho. Mỗi sáng uống một ly nước pha mật ong giúp cơ thể khỏe mạnh, trẻ lâu, phòng ngừa được nhiều bệnh tật. Khi bị ho kéo dài khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược, dùng mật ong sẽ giúp phục hồi sinh lực, bệnh mau khỏi hơn.

Từ hàng thế kỉ nay, mật ong vẫn là phương thuốc cổ truyền dùng trị ho và cảm lạnh. Công dụng này ngày càng được khoa học chứng minh và củng cố. Tiến sĩ Ian Paul, trưởng nhóm nghiên cứu trường đại học Dược bang Pennsylvania, Hershey (Mỹ), khi so sánh hiệu quả giảm ho của mật ong với Dextromethorphan (DM), một hoạt chất giảm ho được sử dụng phổ biến, đã kết luận: "Kết quả rõ rệt đến nỗi chúng tôi có thể khẳng định rằng mật ong tốt hơn hẳn các loại thuốc mua ở quầy". Nghiêu cứu cũng được tiến hành trên trẻ nhỏ và cho kết quả tương tự: 105 trẻ từ 2 đến 18 tuổi, chia 2 nhóm: nhóm uống mật ong 30 phút trước khi đi ngủ và nhóm sử dụng DM có hương vị mật ong cũng 30 phút trước khi đi ngủ. Kết quả là những trẻ uống mật ong giảm được các cơn ho và co thắt hơn hẳn những trẻ sử dụng DM. Tiến sĩ Paul nói: "Sử dụng mật ong là một liệu pháp an toàn, hiệu quả mà các bậc cha mẹ nên sử dụng cho trẻ trên 1 tuổi khi chúng bị ho hay cảm cúm".

Mật ong còn có tác dụng kháng khuẩn tự nhiên và làm dịu niêm mạc hầu họng (do thành phần chứa acid Panthotenic và Albumin giúp phục hồi và tái tạo niêm mạc bị tổn thương). Vai trò của mật ong ngày càng được khẳng định trong hệ thống y học chính thống "Tổ chức y tế thế giới đã xem mật ong như một phương thuốc trị bệnh tiềm năng".

Bài thuốc cổ phương "Xuyên bối tỳ bà cao"

Là bài thuốc Đông y trị ho nổi tiếng có lịch sử hơn 300 năm, được hệ thống hóa trong Dược điển, trở thành bài thuốc chính thống được sử dụng rộng rãi.

Xuyên bối tỳ bà cao phối hợp các vị dược liệu theo bố cục chặt chẽ của một bài thuốc Đông y gồm Quân - Thần - Tá - Sứ, có tác dụng bổ trợ lẫn nhau, tăng cường công năng: Bổ phế - Trừ ho - Hóa đờm.

Xuyên bối mẫu (với chữ “Xuyên bối” trong tên bài thuốc), là vị thuốc chính yếu, có dược tính mạnh, gọi là vị Quân, tương tự Vua của triều đình. Vị này đắng, tính bình, dưỡng âm, thanh phế, làm tan được đờm tụ, trừ được nhiệt độc, hóa đàm, chỉ khái, trị được các chứng phế ung, phế suy, ho lâu ngày, đờm đặc tanh hôi…

Bổ trợ cho Quân, là các vị Thần, có dược tính tương đối mạnh. Như Tỳ bà diệp, Sa sâm vị hơi đắng, tính bình, giúp thanh phế, hóa đàm, chỉ khái. Các vị Tá, mỗi vị một vai trò riêng, hỗ trợ đắc lực cho công cuộc trị bệnh của Quân và Thần cũng như của toàn bài thuốc như: Cát cánh, bán hạ vị cay, tính ấm, giúp hóa đàm, trục đàm công hiệu. Phục linh và Ngũ vị tử bồi bổ tỳ vị, đây là các tạng sinh ra đờm. Điều hóa hoạt động của tỳ vị sẽ hạn chế được đờm tích tụ tại phế, giúp nhuận phế, hóa đàm. Phục linh còn là vị thuốc lợi thủy, thẩm thấp, nhờ bổ thận âm mà chữa được chứng phế âm hư, tránh được nguy cơ trào nhiệt gây ho khan, phù hợp quan điểm thận thông thì phế thông.

Một số vị thuốc có tác dụng giải độc, sát trùng, bảo vệ đường hô hấp như trần bì, gừng tươi, bạc hà. Trong đó, trần bì có thêm tác dụng hóa đàm, gừng tươi tính ấm giúp điều hòa tính vị, và bạc hà có vị cay mát, dễ chịu. Qua lâu nhân chứa nhiều chất dầu, giúp nhuận tràng, thông táo, giúp khí ở đại tràng lưu thông, tránh được khí nghịch lên mà gây thành ho. Viễn chí kích thích nhẹ niêm mạc hầu họng, bài tiết niêm dịch, giúp long đờm rất tốt. Khổ hạnh nhân lại trấn tĩnh nhẹ trung khu hô hấp giúp kiềm chế ho hiệu quả. Nói chung, sự có mặt các vị thần vừa làm mạnh thêm công năng chính vừa tạo ra nhiều tác dụng phong phú cho bài thuốc.

Cam thảo là vị Sứ do có tác dụng dẫn thuốc, làm cho các vị thuốc khác dễ hấp thu vào cơ thể, lại điều vị, giúp người bệnh dễ uống. Đây còn là vị thuốc long đờm, giảm ho hiệu quả.

Công dụng chính của các vị thuốc được tóm tắt lại trong bảng sau:

 

 Thành phần

 Tác dụng

 Vị Quân

 Xuyên bối mẫu

 Trừ ho, hóa đờm, dưỡng âm, thanh phế

 Vị Thần

 Tỳ bà diệp, Sa sâm

 Thanh phế, hóa đàm, chỉ khái

Vị Tá

 Cát cánh, Bán hạ

 Hóa đàm, trừ đàm

 Phục linh, Ngũ Vị Tử

 Bồi bổ, tăng sức đề kháng

 Trần bì, Gừng tươi, Tinh dầu bạc hà

 Kháng khuẩn, Hóa đàm

 Qua lâu nhân

 Thuận khí, chỉ khái

 Viễn chí

 Long đàm

 Khổ hạnh nhân

 Trấn tĩnh trung khu hô hấp

Vị Sứ

 Cam thảo

 Điều vị, dẫn thuốc

 

Bào chế và quản lý chất lượng

Quá trình nghiên cứu bào chế thuốc ho bổ phế Bảo Thanh được thực hiện dưới sự tham vấn của các Lương y, Bác sĩ y học cổ truyền, Dược sĩ chuyên ngành bào chế. Công tác đảm bảo chất lượng được thực hiện xuyên suốt từ khâu tuyển chọn nguyên liệu, qui trình bào chế tới việc bảo quản và phân phối thành phẩm. Nguyên liệu làm thuốc được tuyển chọn kỹ, đảm bảo nguyên liệu sạch, an toàn, không có thuốc bảo vệ thực vật và hóa chất bảo quản. Qui trình sản xuất được giám sát chặt chẽ. Thuốc ho bổ phế Bảo Thanh được đựng trong chai thủy tinh dày, kín, tối màu, đảm bảo chất lượng trong toàn khâu lưu kho và phân phối.

Công năng

Bổ phế (Chữa tận gốc theo quan điểm Đông y).

Trừ ho, hóa đờm (Chữa triệu chứng - Chữa phần ngọn theo quan điểm Đông y).

Chủ trị

- Ho mãn tính, ho dai dẳng lâu ngày không khỏi do phế hư

- Ho tái đi tái lại do dị ứng thời tiết

- Ho do cảm lạnh, cảm cúm

- Ho gió, ho khan, ho có đờm

- Hỗ trợ điều trị viêm họng, viêm phế quản

Liều dùng, cách dùng

Trẻ em dư­ới 3 tuổi: ngày uống 3 lần, mỗi lần 5 ml.

Trẻ em trên 3 tuổi: ngày uống 3 lần, mỗi lần 10 ml.

Ngư­ời lớn: ngày uống 3 lần, mỗi lần 15 ml.

* Thời gian dùng thuốc tùy thuộc vào mức độ trầm trọng của bệnh, nhưng phải dùng thuốc ít nhất là 5 ngày.

Vì thuốc có tác dụng bổ phế, nên khi hết triệu chứng bệnh, vẫn tiếp tục uống thêm 2 – 3 ngày nữa, và uống hết số thuốc còn trong chai (nếu có).

Để thuốc dễ uống và nhanh phát huy tác dụng, nên pha loãng siro thuốc với nước ấm hoặc uống từ từ.

Thuốc dùng được cho phụ nữ có thai trên 3 tháng và phụ nữ cho con bú.

Tác dụng không mong muốn: Chưa nhận thấy tác dụng không mong muốn nào của thuốc.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Khi cần thêm thông tin, xin hỏi ý kiến bác sĩ hoặc nhà sản xuất.

Bài viết cùng chuyên mục

Cozz Ivy: thuốc ho thảo dược

Cozz Ivy là thuốc ho thảo dược được sản xuất bởi công ty Dược Hậu Giang với thành phần chính là cao khô lá thường xuân chiết bằng ethanol 30% theo tỷ lệ (6-8)/1.

Ho ngứa cổ họng: cách trị hiệu quả ngay tại nhà không thể bỏ qua

Ho ngứa cổ họng là một trong những biểu hiện kích ứng hệ hô hấp, có thể gặp phải ở mọi đối tượng, nhưng phổ biến hơn cả là trẻ em và người cao tuổi.

Thuốc ho Bảo Thanh dạng viên ngậm: chuyên gia chia sẻ về công dụng và cách dùng

Nắm giữ vai trò cốt yếu là vị Quân dược - Xuyên bối mẫu. Vị đắng, tính hơi hàn, dưỡng âm, thanh phế, hóa đờm, chỉ khái. Đông y sử dụng để điều trị các chứng khái thấu (ho) lâu ngày, đờm đặc, tanh hôi, phế ung, phế suy.

Kẹo ngậm ho Bảo Thanh: từ ngày sử dụng không còn lo ho ngứa họng tái lại

Trong suốt hơn 10 năm đứng trên bục giảng thì có đến 9 năm tôi bị những cơn ho dai dẳng, ngứa rát cổ họng hành hạ. Ngày dạy nửa buổi thì còn đỡ, hôm nào dạy cả ngày là y rằng cổ họng đau rát, ho húng hắng cả đêm.

Ho kèm bị ngứa cổ họng: dùng thuốc ho bổ phế Bảo Thanh có tốt không?

Không chỉ đơn thuần là một sản phẩm thuốc ho thảo dược, Bảo Thanh là thuốc ho bổ phế có nguồn gốc đông y, với công thức được kế thừa từ bài thuốc cổ phương Xuyên bối tỳ bà cao (lịch sử hơn 300 năm), gia thêm các vị thuốc dân gian Ô mai, vỏ quýt, mật ong.

Viên ngậm ho Bảo Thanh: tại sao được bào chế dạng kẹo cứng Lozenges?

Bên cạnh chất lượng, hiệu quả tốt được người dùng thực tế ghi nhận, người tiêu dùng còn dành một tình cảm chân quý đặc biệt cho chính phương thuốc cổ truyền, là tinh hoa của y học ngàn năm được gìn giữ trong sản phẩm thuốc ho bổ phế Bảo Thanh.

Thuốc ho bổ phế cao cấp Bảo Thanh: một dạng mới đã xuất hiện

Liên tục nhiều năm liền, sản phẩm được người tiêu dùng bình chọn là thuốc ho bổ phế được tin dùng số 1 trong dòng thuốc ho bổ phế đông dược

Thuốc ho bổ phế Bảo Thanh: hướng dẫn sử dụng hiệu quả nhất

Hòa loãng siro với nước ấm rồi uống sẽ làm tăng khả năng hấp thu thuốc, nhờ vậy, giúp thuốc phát huy tác dụng nhanh và tốt hơn

Viên ngậm đông y đặc trị ho, ngứa rát họng, khàn tiếng

VIÊN NGẬM BẢO THANH – THUỐC ĐÔNG Y ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ: HO, NGỨA RÁT CỔ HỌNG, KHẢN TIẾNG do dị ứng thời tiết, nhiễm lạnh, uống nước lạnh, ngồi máy điều hòa, do phát âm nhiều, hút thuốc

Thuốc đông y đặc trị ho gió, ho do nhiễm lạnh, cảm lạnh

Theo ý kiến của các nhà chuyên môn, thuốc ho bổ phế Bảo Thanh được nghiên cứu phát triển từ bài thuốc cổ phương Xuyên bối tỳ bà cao lịch sử hơn 300 năm, gia thêm các vị thuốc dân gian

Ứng dụng điều trị bệnh cơ tim thiếu máu cục bộ

Xác lập qui trình chiết xuất hoạt chất từ cây riềng đỏ, bước đầu phân tích một số hoạt chất trong dịch chiết cây riềng đỏ có khả năng tác dụng trên mạch vành.

Cách khắc phục chứng hôi miệng nhanh và an toàn từ thảo dược

Hơi thở hôi là vấn đề khá tế nhị khi giao tiếp, có thể ảnh hưởng đến tâm lý, tình cảm, từ đó ảnh hưởng tới công việc và các mối quan hệ xã giao.Nhiều người khổ sở vì chứng hôi miệng, khiến họ tự ty khi giao tiếp.

Nhãn hiệu dung dịch vệ sinh phụ nữ nổi tiếng quốc gia

Được trao giải thưởng Nhãn hiệu nổi tiếng quốc gia một lần nữa khẳng định vị thế số một của Dạ Hương trên thị trường dung dịch vệ sinh phụ nữ ở Việt Nam.

Chữa bệnh trĩ thế nào?

Uống nước sẽ giúp ngăn chặn trĩ bùng phát và tăng tốc quá trình chữa bệnh vì một cơ thể đủ nước có thể tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Phân của bạn sẽ mềm hơn

Yếu tố gây nên bệnh trĩ và dấu hiệu cần thiết phải đến cơ sở y tế

Triệu chứng thường gặp của bệnh trĩ có thể là một dấu hiệu của các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác. Ung thư đại tràng hoặc trực tràng và các vấn đề khác có nhiều triệu chứng giống như bệnh trĩ.

Nguyên nhân và cách ngăn ngừa bệnh trĩ bùng phát trở lại

Thay đổi nội tiết tố trong quá trình mang thai làm tăng lưu lượng máu đến các mô vùng xương chậu khi thai nhi đang phát triển gây ra sự gia tăng áp lực lên các mạch máu.

Bệnh trĩ - Lựa chọn điều trị nào là phù hợp?

Có thể cần nghỉ ngơi tại giường để giảm áp lực lên búi trĩ, giảm viêm và tránh kích thích búi trĩ. Nếu đang mang thai, ngủ nghiêng trái để dạ dày phía dưới sẽ giúp làm giảm sưng căng búi trĩ.

Bệnh trĩ rất thường gặp và có thể ngăn chặn

Bệnh trĩ là tĩnh mạch bị sưng căng phồng và viêm ở trực tràng hay hậu môn. May mắn thay, có một số cách để điều trị bệnh trĩ và xoa dịu nỗi đau, ngứa hoặc các triệu chứng khác có thể gây ra.

Chữa khỏi bệnh trĩ hoàn toàn 100% là không đúng

Viên trĩ Trixbye đã được bộ y tế Việt Nam phê duyệt, phát huy hiệu quả nhanh chóng trong vài chục phút, làm giảm đau, giảm chảy máu và co búi trĩ.

Bệnh trĩ làm cho cuộc sống khốn khổ và những gì có thể làm

Nếu cơn đau và viêm do bệnh trĩ gây phiền hà cho bạn, bạn có thể thấy nhẹ nhõm khi ngâm trĩ trong bồn tắm một vài lần mỗi ngày, trong khoảng 10 phút hoặc lâu hơn mỗi lần.

Bệnh trĩ và biện pháp điều trị tốt nhất

Bệnh trĩ thường có thể được chẩn đoán đơn giản từ lịch sử y tế và khám thực thể. Trĩ ngoại thường rõ ràng, đặc biệt là nếu một cục máu đông đã hình thành.

Viên trĩ Trixbye

Viên trĩ TRIXBYE được dùng cho những người bị bệnh trĩ với biểu hiện: đau tức vùng hậu môn trực tràng, chảy máu, ngứa, sưng tấy, sa búi trĩ (lòi dom)... Đặc biệt đợt trĩ cấp sau khi ăn đồ cay nóng và uống rượu bia...

Thuốc ho tốt nhất

Ngôi sao thuốc Việt là một giải thưởng uy tín, lần đầu tiên được Cục Quản lý Dược tổ chức bình chọn và xét tặng cho sản phẩm thuốc chất lượng trong nước.

Trà bổ gan hỗ trợ điều trị bệnh gan

Trà bổ gan, giải độc gan, hạ men gan, dùng tốt cho người bị viêm gan, xơ gan, dùng cùng với thuốc: chông lao, thuốc chống ung thư, thuốc hạ sốt giảm đau chống viêm.

Nước súc miệng họng Hương Biển

Với các thành phần muối biển, thảo dược, chất diệt khuẩn, Hương Biển có tác dụng diệt khuẩn, chống viêm, bảo vệ sức khỏe miệng họng, răng lợi

Thiếu máu não: tai biến mạch não

Tăng cường lưu thông máu lên não, cải thiện chức năng trí nhớ, tư duy, ổn định huyết áp, làm bền thành mạch, phòng ngừa tai biến mạch não, tiêu cục máu đông.

Thuốc ngậm: ho đau họng ngứa rát họng

Viên ngậm ho! Ho, Đau họng, Ngứa rát cổ họng, Chữa ho, ho gió, ho khan, ho có đờm, ho do dị ứng thời tiết, ho dai dẳng, ho do lạnh.

Thuốc đau khớp: chữa thoái hóa khớp

Bệnh khớp: Thoái hóa khớp, thấp khớp, viêm quanh khớp, đau lưng, đau khớp gối, khớp háng, tay, cột sống, vai...loãng xương, gẫy xương chậm liền

Thuốc sốt cao cảm cúm

Đau mỏi cơ thể, đau nhức cơ, mệt mỏi, nhanh hết sốt, nhanh khỏi sốt, tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc cúm

Thuốc trị mụn trứng cá

Mụn trứng cá, Mụn nhọt, Điều trị mụn trứng cá, chữa mụn trứng cá, phòng bệnh trứng cá, mụn nhọt

Dung dịch vệ sinh dạ hương

Khí hư, Viêm nhiễm phụ khoa, Viêm phần phụ, Viêm âm đạo, Bệnh phụ khoa ! Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ hương: Khử mùi hôi âm đạo, ngăn ngừa viêm nhiễm