Lựa chọn ti vi tốt và phù hợp nhất

2015-04-11 05:09 AM

Trước khi sự ra đời của HD, điều quan trọng là phải ngồi đủ xa từ truyền hình mà không cảm nhận được chấm hình ảnh.

Biên tập viên: Trần Tiến Phong

Đánh giá: Trần Trà My, Trần Phương Phương

Đa số người mua sẽ hạnh phúc với một màn hình LCD LED. Đây là bộ ti vi mỏng nhất trên thị trường, làm việc tốt trong một căn phòng sáng tự nhiên hoặc ánh sáng đèn, và có sẵn nhiều loại kích thước và mức giá.

Các loại ti vi tốt nhất cho Game

Game thủ thường cho rằng những ưu điểm của bộ plasma làm cho họ sự lựa chọn tốt nhất. Hình của Plasma khi hành động nhanh chóng không mờ nhưng màn hình LCD thì có thể, ví dụ. Thêm vào đó, vì các công nghệ màn hình, chơi game trên plasma có thể có một cái nhìn điện ảnh hơn. Một trong những nhà sản xuất lớn, Panasonic, sẽ ngừng plasma.

Nếu không, hãy chọn một màn hình LCD LED thiết lập với 120 Hz hoặc tốc độ làm tươi nhanh hơn, và thử tập với "chế độ trò chơi." Thiết lập này làm giảm thời gian trong mili giây mà nó có truyền hình tiếp nhận và sau đó hiển thị một hình ảnh. Chế độ chơi thường loại bỏ một số xử lý hình ảnh, tuy nhiên, có thể làm cho hình ảnh trông tồi tệ hơn.

Các loại ti vi tốt nhất cho xem thể thao

Plasma cho rằng màn hình LCD không thể theo dõi hành động thể thao mà không bị mờ. Những người ủng hộ plasma cũng chỉ ra rằng có một góc nhìn rộng hơn so với màn hình LCD, có nghĩa là nhiều người có thể xem một trận đấu mà không có người xem trải qua sự sụt giảm độ sáng hoặc màu sắc.

Các loại ti vi tốt nhất cho phòng sáng

Mặc dù không có ti vi đặt trong ánh mặt trời, nói chung, TV LCD hợp với ánh sáng mặt trời và phòng sáng tốt hơn so với các mô hình khác, đặc biệt là plasma. Các hình OLED mới nhất, tuy nhiên, hứa hẹn hiệu suất tốt hơn và ít nhạy cảm thể hiện màu sắc sai lệch trong ánh sáng mặt trời.

Chọn một kích thước màn hình ti vi

Trước khi sự ra đời của HD, điều quan trọng là phải ngồi đủ xa từ truyền hình mà không cảm nhận được chấm hình ảnh. Với bộ HDTV ngày nay, tuy nhiên, vấn đề lớn hơn là kích thước của căn phòng của bạn. Hãy xem xét có bao nhiêu người trong gia đình của bạn thường xem cùng một lúc và nơi đặt tivi. Sau đó lựa chọn kích cỡ màn hình lớn nhất phù hợp với không gian đó. Phòng sinh hoạt tiêu biểu, là một TV 55-inch.

4K và Ultra HD

Tivi 4K, đề cập đến các định dạng video chuyên nghiệp, được sử dụng trong một số rạp chiếu phim, đó là 4096 by 2160 pixels. Một số nhà sản xuất truyền hình đang đưa Ultra như là xây dựng thương hiệu cho độ phân giải hơi thấp hơn 3840 by 2160 pixels HD. Bốn lần số lượng điểm ảnh trong các TV 1080p HD chuẩn hiện nay. 4K hoặc Ultra HD có sẵn, tuy nhiên, các đài truyền hình và các nhà sản xuất truyền hình đã thảo luận về các định dạng truyền hình tiếp theo: 8K.

OLED

Diode phát sáng hữu cơ, OLED không cần một nguồn ánh sáng riêng biệt để làm sáng những hình ảnh theo cách các TV LCD. Do đó, tivi OLED có thể mỏng hơn và có thể cung cấp độ tương phản tốt hơn cũng như màu sắc sáng và rực rỡ hơn. Màn hình OLED đang trở nên phổ biến trong các điện thoại thông minh nhưng bây giờ mới xuất hiện trong các TV kích thước đầy đủ.OLED cũng sử dụng ít điện năng hơn so với plasma hay LCD.

Tỷ lệ tương phản

Tỷ lệ tương phản mô tả với các mức độ sáng một tập hợp có thể hiển thị. Ngược lại, tỷ lệ tốt hơn có nghĩa là người xem có thể thấy rõ hơn hình ảnh với bóng hình và màu sắc tinh tế. Tuy nhiên, các nhà sản xuất đo tỷ lệ rất khác nhau, vì vậy nó không phải là một biện pháp đáng tin cậy của sự khác biệt hiệu năng giữa các loại.

LED LCD

Một từ viết tắt khó hiểu gắn liền với ti vi, đèn LED, hay diode phát sáng, trong màn hình LCD LED mô tả hình ảnh truyền hình được tạo ra. Những loại sử dụng màn hình LCD (màn hình tinh thể lỏng) công nghệ thông thường để tạo ra một bức tranh. Nhưng ở vị trí của đèn huỳnh quang cũ phía sau màn hình, các hình mới sử dụng diode phát quang, thường là bằng cách đặt chúng dọc theo các cạnh của màn hình để chiếu sáng hình ảnh.

Tỷ lệ làm mới

Tỷ lệ làm mới, thể hiện trong Hertz (Hz), mô tả bao nhiêu lần mỗi giây một hình ảnh được làm mới trên màn hình. Một tỷ lệ điển hình cho các TV HD hiện nay là 120 Hz (120 làm mới mỗi giây). Tuy nhiên, cao hơn (hoặc nhanh hơn) tỷ lệ làm mới, chẳng hạn như 240 Hz, là tốt hơn để hiển thị nội dung 3D.Tốc độ làm tươi nhanh hơn được sử dụng trong màn hình LCD cũng có thể giúp giảm một số biến dạng hình ảnh hoặc mờ có thể xảy ra ở hậu trường với các đối tượng chuyển động nhanh, chẳng hạn như các sự kiện thể thao. Cảnh giác với những thuật ngữ như "làm mới hiệu quả", có nghĩa là các nhà sản xuất sử dụng các kỹ thuật khác để làm cho hình ảnh xuất hiện được vững chắc hơn nhưng trong thực tế sử dụng tốc độ làm tươi không cao hơn.

Độ phân giải màn hình

Mô tả độ sắc nét của hình ảnh truyền hình, thường về đường ngang có độ phân giải hoặc dòng pixels. HD tập hợp có thể chỉ hỗ trợ độ phân giải 720p, có nghĩa là các thiết lập hiển thị 720 dòng quét (hoặc chỉ trong một lần). Hầu hết các TV HD ngày hôm nay, tuy nhiên, hỗ trợ cao hơn - và do đó tốt hơn - định dạng 1080p HD, trong đó có 1080 dòng phân giải (cũng được gọi là "Full HD").

TV thông minh và được kết nối TV

Thay vì sử dụng một hộp set-top như Roku hoặc một máy chơi game, TV thông minh có kết nối Internet và các ứng dụng riêng cho các dịch vụ trực tuyến trực tuyến, chẳng hạn như Netflix. Những chương trình này thường cụ thể cho các nhà sản xuất truyền hình (không có hệ điều hành tiêu chuẩn, như iOS hay Android). Vì vậy, phạm vi của các dịch vụ trực tuyến rất khác nhau. Một số loại bao gồm các ứng dụng cho Facebook và Twitter; những loại khác thì không. TV thông minh có xu hướng có tích hợp Wi-Fi để kết nối với mạng gia đình của bạn, nhưng hãy kiểm tra. Một vài loại vẫn đòi hỏi kết nối Ethernet.

Bài viết cùng chuyên mục

Lựa chọn bếp: ga, bếp từ hay bếp điện

Bếp điện với cuộn làm nóng dễ dàng thay thế không tốn kém nhiều. Bếp điện loại mới đắt tiền một chút và sửa chữa khó hơn, nhưng rất dễ dàng làm sạch vì nó chỉ là một bề mặt phẳng.

Tiêu chuẩn chọn lò vi sóng phù hợp tốt nhất

Lò vi sóng cung cấp một loạt các tính năng như chức năng rã đông. Cũng có thể cung cấp cách nấu chuyên biệt như bỏng ngô.

Lựa chọn nồi cơm điện tốt và phù hợp

Nồi cơm điện có thể được sử dụng để nấu cơm, ngũ cốc, món tráng miệng và thậm chí nước rau và nấu súp và các món hầm. Không phải tất cả nồi cơm điện có thể thực hiện mọi công việc và bạn phải chọn nồi phù hợp với nhu cầu.