10 thực phẩm tốt nhất cho việc mang thai

Ngày: 7 - 10 - 2014

Trứng cũng rất giàu choline, thúc đẩy tăng trưởng và sức khỏe tổng thể của bộ não của bé, đồng thời giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh. Một số trứng thậm chí có chứa chất béo omega-3, quan trọng cho cả não và phát triển.

Ăn cho hai người có thể là một trách nhiệm cần cân nhắc, đặc biệt là với những thông tin trái ngược nhau rất nhiều. Nhưng có rất nhiều cách để đảm bảo rằng bạn và em bé của bạn nhận được các chất dinh dưỡng cần cho cả hai .

Dưới đây là lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng về các loại thực phẩm hàng đầu khi mang thai. Bạn không cần phải thích hay ăn tất cả, nhưng chọn nếu thích để cung cấp cho tăng dinh dưỡng thai kỳ.

Trứng

Thật ngạc nhiên là những gì bạn nhận được trong một quả trứng chỉ có khoảng 90 calo..

Ngoài hơn 12 vitamin và khoáng chất, trứng chứa nhiều chất  protein, đó là điều cần thiết cho thai kỳ.

Các tế bào của em bé đang phát triển theo cấp số mũ, và mỗi tế bào được làm bằng protein, thêm vào đó, là một phụ nữ mang thai, bạn có nhu cầu protein của riêng bạn.

Trứng cũng rất giàu choline, thúc đẩy tăng trưởng và sức khỏe tổng thể của bộ não của bé, đồng thời giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh. Một số trứng thậm chí có chứa chất béo omega-3, quan trọng cho cả não và phát triển.

Đối với cholesterol? Nó chỉ ra rằng ăn chất béo bão hòa làm thiệt hại nhiều hơn nữa đến mức cholesterol của bạn hơn ăn cholesterol một cách tự nhiên được tìm thấy trong thực phẩm.

Và trong khi trứng có hàm lượng cholesterol cao, chúng cũng tương đối ít chất béo bão hòa, chỉ có khoảng 1 1/2 gram mỗi quả trứng.

Phụ nữ khỏe mạnh có hàm lượng cholesterol trong máu bình thường có thể tiêu thụ 1 - 2 quả trứng mỗi ngày như là một phần của một chế độ ăn uống cân bằng thấp chất béo bão hòa. Nhưng nếu cholesterol là một mối quan tâm cho bạn, lòng trắng trứng thay thế cho toàn bộ trứng.

Trứng giá rẻ, dễ dàng, nhanh chóng và linh hoạt. Khi bạn quá kiệt sức để nấu một bữa ăn đầy đủ, một vài quả trứng luộc hoặc đồ ăn từ trứng thật dễ dàng.

Không giàu protein chất lượng cao, nó cũng là một nguồn đặc biệt tốt của chất béo omega-3, tốt cho sự phát triển của bé - và có thể giúp thúc đẩy tâm trạng của bạn. Và không giống như cá kiếm, cá thu, cá kình, cá mập, cá hồi có lượng thủy ngân thấp, một hợp chất có thể gây hại cho hệ thần kinh đang phát triển của bé.

Chỉ cần nhớ rằng ngay cả đối với cá hồi và cá có thủy ngân thấp khác, như cá ngừ trắng đóng hộp, FDA khuyến cáo ăn không quá 12 ounces mỗi tuần để tránh quá nhiều thủy ngân.

Đậu

Đậu navy, đậu lăng, đậu đen, đậu pinto, đậu xanh ... có rất nhiều để lựa chọn. Đậu chứa chất xơ và protein nhất trong tất cả các loại rau.

Bạn đã biết rằng điều quan trọng là có đủ chất đạm trong khi mang thai, nhưng bạn có thể chưa nhận ra rằng chất xơ có thể trở thành người bạn tốt nhất của bạn. Khi bạn đang mang thai, đường tiêu hóa của bạn chậm lại, bạn có nguy cơ bị  táo bón và  trĩ. Chất xơ có thể giúp ngăn ngừa và giảm bớt những vấn đề này.

Ngoài ra, thực phẩm có chứa chất xơ có xu hướng giàu chất dinh dưỡng. Điều này là chắc chắn đúng với đậu, đó là nguồn cung cấp sắt, folate, canxi và kẽm.

Khoai lang

Khoai lang có màu cam, sắc tố thực vật được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể chúng ta.

Mặc dù tiêu thụ quá nhiều tiền vitamin A (có trong các nguồn động vật như gan, sữa và trứng) có thể nguy hiểm. Nó sẽ chuyển đổi thành vitamin A chỉ khi cần thiết, do đó không cần phải hạn chế tiêu thụ của các loại trái cây giàu vitamin A và rau.

Khoai lang cũng là một nguồn tuyệt vời của vitamin C, folate, và chất xơ. Và cũng giống như các loại đậu, không tốn kém và linh hoạt.

Ngô và các loại ngũ cốc khác

Các loại ngũ cốc quan trọng trong thai kỳ vì họ giàu chất xơ và chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin E, selenium, và dinh dưỡng thực vật (hợp chất thực vật giúp bảo vệ các tế bào).

Nhưng không dừng lại ở bắp rang: Có rất nhiều loại ngũ cốc khác, từ bột yến mạch đến lúa mạch.

Quả óc chó

Quả óc chó là một trong những nguồn giàu chất omega-3 thực vật. Một số ít quả óc chó là một lựa chọn tuyệt vời cho một bữa ăn nhẹ hoặc một bổ sung cho món salad.

Trong khi omega-3 thực vật không cung cấp nhiều DHA có lợi cho em bé của bạn, nó vẫn còn tốt cho bạn. Quả óc chó cũng là một nguồn protein và chất xơ.

Sữa chua

Nó là một trong những loại thực phẩm mang thai yêu thích. Và bất kỳ loại sữa chua là một nguồn canxi tuyệt vời, quan trọng trong một chế độ ăn uống khi mang thai. Nếu bạn không có đủ canxi, số lượng giới hạn, làm suy giảm lượng canxi trong xương của bạn.

Mục tiêu trong khi mang thai là để đảm bảo rằng bạn cung cấp tất cả mọi thứ bé cần mà không bị mất sức khỏe và dinh dưỡng của riêng bạn. Canxi sẽ giúp giữ cho xương của bạn còn nguyên vẹn trong khi có bộ xương khỏe mạnh cho em bé."

Rau màu xanh đậm

Rau bina, cải xoăn, củ cải, và các loại rau lá xanh khác được nạp các vitamin và chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin A, C và K, cũng như folate hết sức quan trọng.

Thịt nạc

Thịt là một nguồn tuyệt vời protein chất lượng cao. Khi mua thịt đỏ, cắt giảm được khoảng 95 đến 98 phần trăm chất béo.

Thịt bò và thịt lợn nổi bật trong số các loại thịt vì chúng có chứa choline, thêm vào protein.

Không nên ăn  thịt nguội hoặc xúc xích, tuy nhiên, trừ khi đun nóng. Có một rủi ro nhỏ truyền vi khuẩn và ký sinh trùng, chẳng hạn như Listeria, toxoplasma, hoặc salmonella, từ thịt cho em bé của bạn.

Trái cây và rau có màu

Ăn nhiều các loại trái cây và rau quả màu xanh lá cây, đỏ, cam, vàng, tím, trắng đảm bảo rằng bạn và em bé của bạn nhận được một loạt các chất dinh dưỡng. Mỗi nhóm màu sắc cung cấp vitamin và khoáng chất khác nhau.

Trong giai đoạn sau của thai kỳ, các loại thực phẩm bạn ăn thông qua nước ối. Vì vậy, nếu bạn tiếp xúc với nhiều loại trái cây và rau, em bé sẽ khỏe mạnh trong bụng mẹ.


Bài xem nhiều nhất

Me ngâm đường (hướng dẫn cách làm)

Chuẩn bị hủ lọ thủy tinh sạch, miệng rộng. Sắp đứng những trái me vào hủ, đừng sắp chật quá, vừa đủ để khi đổ nước đường vào me không nổi lên, châm nước đừng vào cao hơn mặt me khoảng 5 cm

Lẩu cá lóc

Phi tỏi thơm, bỏ xả bằm vào, xà vàn thơm bỏ cá lóc vào trở qua lại, cá săn lại thêm 1,5 lít nước dùng, đun sôi => nước lẩu.

Cá đuối xào sả nghệ

Bắt chảo cho dầu nóng, bỏ tỏi bầm và 1/2 củ hành, xào cho hơi vàng, đổ cá đả ướp vào (lửa lớn) trộn đều trên chảo khoảng 3 hay 5 phút, tùy cá có dày thịt hay không.

Gỏi xoài khô cá sặc

Rau thơm các loại như húng lủi, húng cay, ngò gai non. Lấy lá rửa sạch, để ráo, cắt nhỏ. Người miền Nam thì hay dùng rau răm.

Bánh phục linh (hướng dẫn cách làm)

Rửa sạch khuôn, để khô ráo. Chuẩn bị khay mâm rộng, xoa lên mặt khay và rắc vào khuôn ít bột năng khô đã để riêng rồi thổi sạch cho khuôn không bị dính

Sức khỏe tình dục

Sức khỏe tình dục! Tình dục là một phần của con người. Đạt được sức khỏe tình dục cho phép: Mối quan hệ lành mạnh, kế hoạch mang thai, tránh bệnh.

Dinh dưỡng và ăn uống lành mạnh

Dinh dưỡng và ăn uống lành mạnh! Nắm vững các kiến thức cơ bản về dinh dưỡng đến sự hiểu biết các khái niệm về thực phẩm và vai trò của chất xơ, cholesterol, chất béo và calo trong một chế độ ăn uống khỏe mạnh...

Mắm đu đủ

Ngâm đu đủ thái sợi với nước vôi khoảng 30 phút, vớt ra, xả sạch nhiều lần, để ráo. Trộn mắm với đu đủ, ớt, tỏi và nửa phần thính, để mắm ngấm gia vị 2 ngày.

Cốm dẹp trộn dừa

Thêm 200gr dừa nạo nhuyễn, cho vào 3 chén nước ấm (chừng 300 cc) vắt lấy nước cốt, nấu với 150gr đường trắng cho tan, trong khi còn đang sôi, múc tưới vào hỗn hợp cốm dừa từ từ 

Bánh xếp nhân tôm thịt

Cho hai thứ bột vào thau với muối và 1 muỗng nhỏ bột ngọt. Châm nước sôi từng ít một vào bột, dùng vá nhồi trộn kỹ, trong khi nhồi trộn châm dầu ăn vào từ từ, bột nguội bớt, dùng tay nhồi cho bột thành khối dẻo mịn. Đậy kín khoảng mươi phút.

Ba điều cần tránh cho sức khỏe của gan

Nếu quý vị bị bệnh với một virus hoặc rối loạn chuyển hóa, tổn thương gan có thể là kết quả của các loại thuốc mà có. Trong trường hợp này, nên hỏi bác sĩ về thiệt hại có thể có tế bào gan.

Thức ăn cần tránh nếu có bệnh gút (gout)

Uống bia là một nguyên nhân làm cho dễ bị bệnh gút. Nó không chỉ làm tăng mức độ uric acid, bia cũng làm khó khăn hơn cho cơ thể loại bỏ chất này từ hệ thống.

Cá mặn chưng thịt

Lấy một cái tô cho cá mặn vào trước, rắc lên trên mình cá chút xíu đường và bột ngọt. Cho thịt lên trên và gừng xắt sợi ở trên cùng. Rắc thêm tiêu. Cho vào tô chút xíu dầu ăn hay mỡ nước.

Tương hột

Đậu nành đem loại bỏ hạt xấu và rác, cho đậu vào thau nước ngâm độ 3 giờ, vớt đậu ra, bóc đậu tróc vỏ, đải sạch, rửa lại nước lần nữa, để ráo.

Lươn nướng sả ớt sa tế

Lươn làm sạch nhớt với giấm, mổ dọc bụng bỏ ruột, lấy gân máu, sau đó khứa từng rãnh trên cách nhau khoảng 3cm doc theo bụng lươn.

Xem theo danh mục